Quảng cáo

Hậu quả của ăn quá nhiều không chỉ dừng lại ở 'thừa cân'

Thứ năm, 09/01/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta khi nhắc đến việc ăn quá nhiều là tăng cân.

Nhưng đó không phải là tất cả, việc ăn quá nhiều không chỉ khiến số lượng kg tăng lên mà còn tổn hại đến vùng quan trọng trong não của bạn, dẫn đến tổn thương não.

Nghiên cứu này đã sử dụng một ứng dụng công nghệ là hình ảnh kéo căng khuếch tan (DTI), so sánh não của 59 thanh niên béo phì với 61 thanh niên khỏe mạnh bình thường.

DTI là công nghệ mới theo dõi sự khuếch tán của nước cùng với chất trắng của não (chất trắng là chất giàu chất xơ thần kinh được tìm thấy trong các mô sâu hơn của não).

Các nhà nghiên cứu đã thu được kết quả rằng những người béo phì có chất trắng bị hư hại nhiều hơn nhóm còn lại.

Sự thay đổi não gây ra ở những người béo phì do mức FA thấp hơn có liên quan đến các khu vực quan trọng chịu trách nhiệm như kiểm soát cảm xúc, sự thèm ăn và chức năng nhận thức.

Tổn thương não cũng được lý giải do tăng lượng đường trong máu và kháng insulin. Và các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận béo phì có thể gây ra tình trạng viêm rồi dẫn đến tổn thương não bộ.

Một lời khuyên được đưa ra sau nghiên cứu này là không nên ăn quá nhiều để bảo vệ bộ não khỏi thiệt hại đồng thời tránh tăng thêm vài kg.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tác hại của ăn quá nhiều tổn thương não do ăn nhiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT