Quảng cáo

Bí mật về Cà phê: Một mũi tên trúng 2 căn bệnh

Thứ ba, 20/08/2019 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà khoa học đã phát hiện ra cà phê có thể kích thích "mỡ nâu" - chất bảo vệ chống chất béo của cơ thể, là chìa khóa giải quyết béo phì và tiểu đường.

Một nghiên cứu gần đây đã tìm ra các thành phần có thể ảnh hưởng trực tiếp đến "mỡ nâu", một thành phần quan trọng của cơ thể con người, có vai trò trong việc đốt cháy calo như năng lượng.

Mỡ nâu là một trong 2 loại chất béo được tìm thấy ở người và các động vật có vú khác. Ban đầu chỉ được quy cho trẻ em và động vật có vú ngủ đông.

Tuy nhiên, những năm gần đây, người ta cũng phát hiện ra rằng người lớn cũng có thể có mỡ nâu.

ca phe giam can

Trái ngược với chất béo trắng - lưu trữ lượng calo dư thừa, mỡ nâu tạo nhiệt cơ thể bằng cách đốt cháy calo.

Do vậy những người có chỉ số khối lượng cơ thể BMI thấp hơn sẽ có lượng mỡ nâu cao hơn.

Theo giáo sư Michael Symonds từ Trường ĐH Nottingham, mỡ nâu có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và lượng calo đốt cháy giúp giảm cân.

Đây là nghiên cứu đầu tiên ở người cho thấy cà phê có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng mỡ nâu - chính là một phần giải pháp giúp giải quyết béo phì và tiểu đường, 2 mối quan tâm lớn đối với sức khỏe xã hội.

Theo giáo sư Symonds - đồng nghiên cứu, chất béo nâu nằm chủ yếu ở vùng cổ, do vậy có thể quan sát chất béo nâu có nóng hơn không ngay sau khi ai đó uống cà phê.

Kết quả được cho là rất khả quan và các nhà nghiên cứu đang tiếp tục xác định liệu caffeine có tác dụng kích thích hay có thành phần nào khác trong cà phê giúp kích hoạt chất béo nâu hay không.

Do đó, họ sẽ tiến hành tiếp tục kiểm tra với caffeine trong mối liên quan đến chất béo nâu.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
béo phì tiểu đường tác dụng của cà phê
Xem thêm
TIN NỔI BẬT