Quảng cáo

5 dấu hiệu cơ bản nhất cho thấy bạn 'không khỏe'

Thứ tư, 05/02/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Có thể bạn đang gặp phải một số dấu hiệu này nhưng không nhận ra rằng mình đang có 'sức đề kháng kém' và cần nạp năng lượng cho cơ thể.

Lượng calo bạn tiêu thụ trong một ngày ảnh hưởng đến cân nặng, mức độ tập thể dục và năng lượng của bạn để thực hiện các công việc hàng ngày.

Ngày nay, mọi người rất quan tâm đến việc duy trì cân nặng khỏe mạnh và cố gắng tạo ra sự thiếu hụt calo để giảm cân. Thế nhưng ăn quá ít calo có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu calo và cần ăn thêm thực phẩm.

1. Rụng tóc

Mất 3-4 sợi tóc mỗi ngày là bình thường. Nhưng nếu bạn nhận thấy lượng tóc rụng tăng lên thì đó là vấn đề.

Rụng tóc quá nhiều cho thấy người đó không có đủ calo. Các chuyên gia cho biết hấp thụ đủ lượng calo, protein, biotin, sắt và các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng để có mái tóc khỏe mạnh và mềm mại.

2. Khả năng miễn dịch thấp

Bạn có hay bị ốm hơn không? Nếu bạn bắt đầu ho và hắt hơi ngay cả khi có một chút thay đổi về nhiệt độ, bạn cần phải quan tâm đến thói quen ăn uống của mình.

Thiếu ăn có nghĩa là cơ thể bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và chống lại bệnh tật. Kết quả là, bạn sẽ ngã bệnh thường xuyên hơn và thậm chí sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục sau mọi bệnh tật.

3. Thường xuyên cảm thấy lạnh

Lượng calo và nhiệt độ cơ thể có liên quan đến nhau. Cơ thể bạn cần đốt cháy một lượng calo nhất định để tạo nhiệt, giúp duy trì nhiệt độ bên trong cơ thể.

Khi bạn ăn ít hơn, cơ thể không nhận đủ calo để duy trì nhiệt độ, đó là lý do bạn có thể cảm thấy lạnh.

4. Vấn đề về da

Da khô, vết nứt ở khóe miệng và móng giòn đều là dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Chủ yếu là thiếu vitamin E dẫn đến các vấn đề về da.

Nếu gần đây, bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn nào trong tình trạng da của mình, bạn cần nhìn lại thói quen ăn uống của mình.

5. Đau đầu

Cảm thấy khó chịu hoặc bị đau đầu là triệu chứng khác của tình trạng thiếu calo. Ăn ít hơn khiến bạn cảm thấy đói và do đó cơ thể có dấu hiệu nôn nao.

>> Dấu hiệu chỉ ra cơ thể không khỏe vì thiếu protein

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dấu hiệu cơ thể đang thiếu calo dấu hiệu cho thấy bạn cần ăn thêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT