Quảng cáo

Danh thủ có "đôi chân pha lê" tuyên bố giải nghệ

Thứ sáu, 05/07/2019 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tiền đạo người Hà Lan, Arjen Robben đã chính thức từ giã sự nghiệp bóng đá ở độ tuổi 35. Đôi chân pha lê đã chính thức tạm biệt sân cỏ.

VIDEO: Robben vs MU

Cuối mùa giải vừa qua, Robben đã nói lời chia tay với Bayern Munich sau 10 năm gắn bó. Sau khi kết thúc hợp đồng với “Hùm xám”, Arjen Robben đã đi tới quyết định giải nghệ vì lý do không tìm được đội bóng phù hợp cho bản thân.

Thực ra trước đó, ngôi sao người Hà Lan cũng vẫn để ngỏ quyết định giải nghệ của mình. Bởi sau khi chia tay Bayern Munich, Robben thậtsự vẫn muốn thi đấu bóng đá thêm một vài năm nữa. Một số đội bóng tại quê nhà Hà Lan thậm chí đã gửi lời mời anh về thi đấu ngay sau đó.

cầu thủ đôi chân pha lê, arjen robben, hà lan, đt hà lan, robben hà lan, robben giải nghệ, robben treo giày

Tuy nhiên, do không tìm thấy sự phù hợp ở bến đỗ mới, kèm mới việc muốn nghỉ ngơi sau những năm tháng chinh chiến, Robben đã quyết định giải nghệ. Chấm dứt sự nghiệp “quần đùi áo số” sau khi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Robben chia sẻ về quyết định giải nghệ của mình: “Ngày hôm nay, sau nhiều tuần đắn đo suy nghĩ về tương lai, tôi quyết định khép lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Đây chắc chắn là điều khó khăn nhất mà tôi phải làm từ trước đến nay trong cuộc đời. Tuy nhiên, nó cần thiết khi đã được cả con tim lẫn lí trí đã mách bảo.”

“Hiện thời, tôi vẫn duy trì sức khỏe đủ tốt để có thể tham gia các bộ môn thể thao khác ngoài bóng đá. Chắc chắn tôi sẽ không xỏ giày trở lại sân cỏ nữa, nhưng cũng cảm thấy đúng đắn và hạnh phúc với quyết định này của mình. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và yêu thương của tất cả mọi người suốt những năm tháng đã qua.”

cầu thủ đôi chân pha lê, arjen robben, hà lan, đt hà lan, robben hà lan, robben giải nghệ, robben treo giày

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ có “đôi chân pha lê” đã ghi được 144 bàn thắng ở cấp độ CLB, đóng góp 37 bàn thắng cho ĐT Hà Lan sau 96 trận ra sân thi đấu. Anh đã cùng với Chelsea giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 danh hiệu League Cup cùng một lần lên ngôi ở FA Cup trong 3 năm tại Stamford Bridge.

Sự nghiệp của anh thăng hoa nhất khi anh khoác áo Bayern Munich. Robben đã trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử “Hùm xám” với 8 chức vô địch Bundesliga, một lần vô địch Champions League, một siêu cúp châu Âu và một lần vô địch FIFA Club World Cup.

Robben là biểu tượng cho câu nói nổi tiếng: “Tôi không sợ người nào biết 10.000 kiểu đá, tôi chỉ sợ người đá 1 kiểu 10.000 lần”. Anh in dấu trong lòng người hâm mộ bằng những pha bóng rê dắt bên cánh, sau đó bất ngờ ngoặt trái rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, đánh bại cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương. Và dù cho các hậu vệ chắc chắn biết Robben sẽ đi bóng như thế nào, nhưng rất ít người có thể ngăn cản điều đó.

>> Chuyển nhượng 5/7: De Gea ký hợp đồng siêu khủng với MU

>> Messi dâng "Quả bóng vàng" cho Van Dijk

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ đôi chân pha lê arjen robben hà lan đt hà lan robben hà lan robben giải nghệ robben treo giày
Xem thêm
TIN NỔI BẬT