Quảng cáo

HLV Huỳnh Kesley và dấu mốc đặc biệt trong nghiệp cầm quân tại VCK U15 Quốc gia – Next Media 2020

Thứ sáu, 23/10/2020 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Ngay lần đầu đứng trong thành phần BHL một đội trẻ, Huỳnh Kesley Alves đã cùng các học trò tiến đến bán kết giải đấu với tâm thế của đội đầu bảng.

Huỳnh Kesley Alves có một vị trí rất quan trọng trong lịch sử bóng đá Bình Dương. Chính thức đầu quân cho CLB Becamex Bình Dương vào năm 2005, Huỳnh Kesley lập tức giành ngôi Vua phá lưới V.League cũng như danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Anh góp công lớn vào 2 chức vô địch V.League liên tiếp của Bình Dương mùa 2007 và 2008. Chân sút gốc Brazil cũng là vua phá lưới AFC Cup 2009 với 8 bàn thắng. Đây là giải đấu đầu tiên một đội bóng Việt Nam tiến đến bán kết châu lục.

Giải nghệ sau 15 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, Huỳnh Kesley Alves đã chọn công tác đào tạo trẻ để tạo nên những dấu mốc tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Sau khi chia tay sân bóng với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, cựu tiền đạo nhập tịch đã dành thời gian để phát triển kinh doanh trước khi nhận lời về làm trợ lý cho HLV Ciciro ở đội U15 Becamex Bình Dương.

Tại thời điểm đó, U15 Becamex Bình Dương mới khép lại giai đoạn lượt đi vòng loại giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia – Next Media 2020 ở vị trí thứ 4 với 1 trận thắng, 1 hòa và 2 trận thua. Cùng bắt tay xây dựng lứa trẻ đội bóng đất Thủ, Huỳnh Kesley đã đưa các học trò kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 2 bảng D với thành tích bất bại ở giai đoạn lượt về vòng loại (3 thắng, 1 hòa).

Bước vào VCK diễn ra trên sân nhà, đội chủ sân Bình Dương đã khởi đầu không ấn tượng khi bị U15 Viettel đánh bại ngay ở trận ra quân. Thế nhưng, ở 2 trận đấu còn lại, đội bóng đất Thủ đã khiến giới mộ điệu phải bất ngờ khi “lột xác” hoàn toàn để đánh bại những đối thủ khó khác là U15 SLNA và U15 TP. HCM và kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng A.

Ảnh 1
Huỳnh Kesley Alves tạo ra những dấu ấn đậm nét trong hàng ngũ BHL U15 Becamex Bình Dương

Ở trận bán kết diễn ra lúc 17h30 chiều 24/10 trên sân Bình Dương, đội chủ nhà sẽ đối đầu với đội nhì bảng B là U15 SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đã vượt qua vòng bảng của mình với thành tích bất bại và phô diễn một lối chơi khó chịu với mọi đối thủ. Thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Anh Tuấn cũng là đội bóng duy nhất vẫn bất bại ở VCK năm nay.

Trận bán kết còn lại diễn ra cùng ngày 24/10 sẽ là màn so tài của U15 PVF và U15 SLNA lúc 15h00. Đây là cuộc đối đầu của 2 lò đào tạo bóng đá hàng đầu Việt Nam và cũng là màn so tài đầy duyên nợ giữa họ. Cách đây chỉ 1 tháng, U17 SLNA đã đánh bại U17 PVF tại bán kết giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2020. Chính điều này sẽ khiến trận đấu của lứa cầu thủ đàn em trở nên hấp dẫn hơn với những toan tính và sự rút kinh nghiệm từ phía cả hai đội.

Ảnh 2
U15 PVF vào bán kết với ngôi đầu bảng B giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia - Next Media 2020

Cả hai cuộc so tài này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh BTV2, On Sports – VTC 3 và các nền tảng Youtube, Fanpage của Next Sports, VFF Channel.

Với sự đồng hành của Next Media, công tác tổ chức, truyền thông và phát sóng giải đấu sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, mang đến cho khán giả cả nước những diễn biến hấp dẫn của Vòng chung kết. Nhiều trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh On Sports (VTC3) và BTV (Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương). Ngoài ra, Next Media cũng sẽ thực hiện truyền hình trực tiếp các trận đấu trên Youtube và Fanpage VFF, Next Sports.

Bên cạnh Next Media, Vòng chung kết năm nay còn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các nhà tài trợ khác bao gồm: Hệ sinh thái thể thao - giải trí On Sports, Công ty Cổ phần Động Lực, Khách sạn Rex Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Sơn Mài Định Hòa (Nhà tài trợ đồng hành) và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương - BTV (Đối tác truyền thông).

Ảnh 3
Lịch thi đấu bán kết giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia - Next Media 2020
Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U15 Quốc gia Next Media Next Sports On Sports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT