Quảng cáo

Đội tuyển Anh sút luân lưu “đi vào lòng đất” - Nike trắng tay trong cuộc chiến thương hiệu

Author Thethao247.vn Hà Phương - 10:48 12/07/2021 GMT+7
Rạng sáng 12-7, tuyển Ý đã đánh bại Anh 3-2 trên loạt sút luân lưu (hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu) ở trận chung kết để đăng quang chức vô địch Euro 2020.

Sau đêm chung kết Euro 2020 vừa diễn ra vào rạng sáng nay chúng ta đã chứng kiến cuộc đọ sức đáng chú ý nhất của môn thể thao vua. Đó không chỉ đơn giản là cuộc chiến của đội tuyển Anh và Italia mà nó còn là một cuộc chiến giữa ông lớn Nike và chú báo dũng mãnh Puma.

Như đã biết, Nike là thương hiệu tài trợ cho nhiều đội tuyển quốc gia góp mặt với khoản đầu tư lớn nhất tại kỳ EURO năm nay. Trong số 24 đội tuyển tham dự, có đến 9 đội tuyển thuộc nhóm được hãng đồ thể thao đến từ Mỹ tài trợ. Nhỉnh hơn một chút so với thương hiệu adidas khi tài trợ cho 8 đội tuyển.

01626062058.jpeg

Tuy nhiên, các đội tuyển mà họ tài trợ đã lần lượt dắt tay nhau về nước từ vòng 1/8. Từ đương kim vô địch bóng đá thế giới Pháp, đương kim vô địch bóng đá châu Âu Bồ Đào Nha. Họ chỉ còn lại niềm hy vọng cuối cùng và duy nhất: đội tuyển Anh.

Rạng sáng nay - 12/7 trận chung kết quyết định số phận của ông lớn Nike đã diễn ra. Là một thương hiệu toàn cầu với những đôi giày huyền thoại làm thay đổi, tạo tiếng vang toàn thế giới như Air Max, Air Force 1 hay Air Jordan. Nike đã đổ vào đầu tư cho EURO 2020 một số tiền không hề nhỏ, lên đến gần 200 triệu euro. Việc đội tuyển Anh thất bại ở loạt sút luân lưu đã dẫn đến một cái kết không thể tồi tệ hơn với Nike. Không chỉ vậy, những hãng bán lẻ phân phối sản phẩm chính hãng của Nike như Authentic-Shoes sẽ không tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định.

11626062058.jpeg

Trước trận đấu, theo như đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội vô địch của đội tuyển Anh là rất cao. Theo chuyên gia bóng đá George Flood của tờ Evening Standard: “trận đấu sắp tới sẽ rất kịch tính và căng thẳng, rất có thể hai đội sẽ phải kéo nhau vào hiệp phụ. Tại đây, Anh sẽ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ý và lên ngôi vô địch.”

Chuyên gia của Telegraph Sport nghiêng về một chiến thắng cho ĐT Anh trong trận đấu tới khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate được thi đấu trên sân nhà. Tỉ số chung cuộc, Ý 1-2 Anh (Tam sư ghi bàn và thắng trong hiệp phụ).

21626062058.jpeg

Tuy nhiên, theo dự đoán từ Rùa tiên tri, Ý sẽ là đội bóng có được chiến thắng chung cuộc trước người Anh. Rùa tiên tri đã dự đoán chính xác 100% kết quả các trận đấu tại tứ kết và bán kết EURO năm nay, chính vì lẽ đó, đây là một dự đoán rất đáng để lưu tâm.

Sau những gì đã thể hiện tại vòng chung kết EURO 2020, Đội tuyển Ý đã có những màn trình diễn thuyết phục hơn so với Đội tuyển Anh, đồng thời, thông số đối đầu trong quá khứ cũng đang đứng về phía Azzurri khi trong 10 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, Ý đã có tới 5 chiến thắng trước Tam sư và chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận.

31626062058.jpeg

Tưởng chừng mọi thứ đã an bài khi Đội tuyển Anh có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm. Tuy nhiên với kết quả này, Nike ra về trắng tay, Authentic-Shoes cũng sẽ phải hứng chịu những ảnh hưởng lớn.

Mặc dù Nike đã có 1 nửa năm 2021 rất sáng giá với sự bùng nổ của những mẫu Sneaker một thời Nike Air Jordan đặc biệt phải kể đến phối màu University Blue đã làm điên đảo cộng đồng những người yêu giày. Doanh thu những tháng đầu năm của Thương hiệu NIKE siêu khủng lên đến 9,8 tỷ USD, hầu hết đến từ mức tăng trưởng của NIKE Brand Digital và Jordan Brand. Thế nhưng một khoản đầu tư trắng tay cho Euro 2020 thì Authentic Shoes dưới cương vị nhà phân phối và sưu tập Air Jordan 1 lớn nhất Việt Nam dự đoán rằng nửa cuối năm 2021 sẽ là một năm chật vật của Nike.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
12.07.2021
Nike Euro 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT