Quảng cáo

Cảo kẹp gỗ cho ngành mộc, hàn kim loại – BESSEY CHLB Đức

Author Thethao247.vn Hà Phương - 16:37 21/10/2021 GMT+7
Mỗi dòng kẹp gỗ sẽ có những tính năng kỹ thuật riêng và tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi người thợ sẽ chọn cho mình các sản phẩm phù hợp.

Kẹp gỗ chữ F các loại của BESSEY Germany. Có khoảng 60 chủng loại khác nhau, mỗi loại có khoảng 20 model lớn nhỏ, quá nhiều để chọn lựa. Mỗi dòng kẹp gỗ sẽ có những tính năng kỹ thuật riêng và tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi người thợ sẽ chọn cho mình các sản phẩm phù hợp.

Để chọn lựa được chiếc cảo chữ F, bạn cần nắm rõ một vài thông số cơ bản. Trước nhất vẫn là bạn dự định kẹp cái gì? Tức là ứng dụng bạn cần dùng để làm gì? BESSEY chia ra thành 2 ứng dụng quan trọng nhất là kẹp gỗ và kẹp kim loại dùng trong ngành hàn cắt. Đơn giản là một loại liên quan đến nhiệt độ cao và loại kia thì không. Tiếp đến bạn cần quan tâm đến kích thước độ mở ngàm kẹp và độ sâu ngàm kẹp là đủ. Thông số lực kẹp của cảo chữ F cũng cần được quan tâm. Mỗi dòng khác nhau sẽ có những lực kẹp khác nhau.

01634809630.png

Đối với chủng loại kẹp chữ F mà bạn phải xoay/quay để xiết chặt ngàm, cán cầm có 3 loại chính. Khác nhau bởi vật liệu làm ra. BESSEY gán cho những loại này bằng các ký hiệu dễ phân biệt. Nếu trong mã hàng có 1 chữ K là cán bằng kim loại hay kiểu tay quay chữ T. Nếu có ký hiệu 2K thì là cán bằng nhựa cứng, đúc 2 màu tương phản Đỏ - Đen. Nếu không có 2 ký hiệu này, tay nắm bằng gỗ, kiểu cổ điển.

Cảo chữ F kiểu cán nhựa đúc (TG-2K)

Dễ nhận thấy ngay nó thuộc loại tay nắm bằng nhựa đúc nguyên khối. Có 2 màu tương phản đen – đỏ. Có 7 dòng cảo kẹp gỗ chữ F bắt đầu bằng ký tự T. Quy luật là nó được làm bằng thép đúc cho 2 ngàm tỉnh và động. Cơ bản dễ nhận biết là khi nhìn vào bạn thấy 2 nhánh chữ F nó đen xì dưới đây.

11634809630.png

Kết cấu của nhánh chữ F có thiết diện như một thanh dầm, phần gần mép ngoài của ngàm đúc lượn sóng. Đây cũng là một đặc tính khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác. Lượn sóng này mang lại cho cảo chữ F khả năng kẹp chắc chắn hơn, sử dụng bền bỉ hơn và mãi mãi không bị choãi hay vênh ngàm. Vấn đề cốt lõi là đối thủ cũng có thể copy y chang những vật liệu làm ra nó thì không hề. Công nghệ luyện kim mới làm nên tên tuổi. Gia công cơ khí chính xác và chất lượng đồng đều trên hàng triệu sản phẩm mới là thứ BESSEY trở nên khác biệt.

Dòng kẹp gỗ chữ F này có kích thước lớn nhất là 1m hay 1000mm. Má kẹp có phụ kiện bằng nhựa, dùng để kẹp các phôi mềm. Lực kẹp của cảo chữ F lên tới 6000N hay gần 600kg. Đối với độ sâu ngàm kẹp từ 80mm trở lên, nhánh động của chữ F chống rơi tự do.

Cảo chữ F tay nắm bằng gỗ (TG)

Kết cấu hoàn toàn giống với dòng kẹp gỗ chữ F trên, chỉ khác tay nắm xoay bằng gỗ. Đây là kiểu cổ điển. Phần má kẹp linh động ở nhánh dưới của chữ F có tác dụng tự điều hướng tiếp xúc với bề mặt phôi. Bạn có thể tháo rời cơ phận này bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ tay nắm đi hết hành trình trục vít. Lực kẹp của dòng cảo kẹp chữ F này là 7000N hay 700kg. Dòng này thiết diện thanh cái tương ứng là 35x11mm.

21634809630.png

Lực chịu tải 6000N ứng với các thanh ray có thiết diện: 15×5, 20x5mm, 25x6mm, 27x7mm, 29x9mm, 32x10mm. Thiết diện này càng lớn, khả năng chịu lực càng lớn.

Cảo chữ F tay vặn chữ T (TG-K)

Dòng cảo chữ F này bạn thấy rằng tay vặn được chuyển sang dạng chữ T. Chỉ 1 chi tiết này thay đổi, tay cầm chữ T này cho bạn lực xiết bằng tay lớn hơn với góc xoay cũng lớn. Tuy nhiên so với 2 loại ở trên, dòng này cần không gian chỗ tay vạn đủ lớn.

31634809630.png

LMU Kẹp chữ U, cảo chữ G tay nắm bằng gỗ

Kiểu này nhìn giống chữ G hơn, 1 đầu thay vì thẳng như hình F thì nhà sản xuất bẻ cong đầu. Ứng dụng cho việc kẹp nhiều lớp gỗ nhưng không xếp bằng mép với nhau. Bạn có thể xem hình dưới đây để dễ hình dung.

41634809630.png

Thanh ray của dòng cảo chữ U này bằng thép phẳng, trơn, bo tròn 2 cạnh nhỏ. Lực kẹp 150kg. Rất lớn nếu so với kích thước nhỏ bé của cảo. 2 mỏ kẹp của cảo chữ U được bọc nhựa cứng để chống trầy hay làm móp gỗ. Trọng lượng nhẹ nhất trong các dòng kẹp bằng kim loại. Loại kẹp chữ U này chỉ có 3 models với 3 kích thước 100mm, 150mm và 200mm. Sử dụng không chỉ trong ngành mộc, gia công chế biến gỗ, đóng tàu, làm trang trí nội thất.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
21.10.2021
BESSEY Cảo kẹp gỗ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT