Quảng cáo

7 mẹo để luôn dồi dào nguồn năng lượng tích cực trong công việc

Author Thethao247.vn Đặng Hảo - 13:54 10/11/2020 GMT+7
Nếu trong công việc bạn thiếu nguồn năng lượng tích cực thì mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ làm việc thiếu tinh thần hào hứng, thiếu sự sáng tạo và không tìm được niềm say mê đích thực. Đồng thời, nếu công việc gặp khó khăn, bạn sẽ dễ dàng buông tay, bỏ cuộc. Vì thế, bạn nên tìm cho mình một nguồn năng lượng tích cực để mỗi ngày làm việc diễn ra hứng khởi hơn, khơi gợi sự sáng tạo và có thêm động lực phấn đấu đạt được thành tựu cao hơn.

Tham khảo 7 mẹo nhỏ sau đây giúp bạn điều chỉnh suy nghĩ, tư duy và hành động, giúp cho bản thân luôn làm việc trong tâm thế sẵn sàng, tràn đầy năng lượng.

Luôn hướng đến mục tiêu cụ thể

Mọi con đường dẫn đến thành công đều được đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, nên nếu gặp khó khăn và trở ngại trong một thời điểm nào đó bạn càng cần kiên định hơn. Những mệt mỏi, chán nản, bế tắc… rồi sẽ có cách tháo gỡ, bạn nên hướng đến mục tiêu mình đã đặt ra để tìm được cách vượt qua tốt nhất. Luôn hướng đến mục tiêu cụ thể là một cách tạo nguồn năng lượng tích cực – là điều mà các nhà tuyển dụng điều muốn nhìn thấy ở các ứng viên tìm việc làm tại Đà Nẵng, Hà Nội hay rất nhiều nơi khác. Đó cũng là động lực thúc đẩy bạn nỗ lực hơn để vượt qua các khó khăn hiện tại, làm tốt hơn công việc của mình nhằm vươn đến thành công trong tương lai.

Ảnh 1

Tìm niềm vui trong công việc

Nếu xem công việc như là một phương tiện đơn thuần để kiếm tiền lo cho cuộc sống thì khi công việc gặp khó khăn bạn sẽ dễ dàng từ bỏ. Thay vì nhìn ở góc độ tiêu cực dễ gây ra chán nản bế tắc, bạn nên tìm một số niềm vui. Chẳng hạn nghĩ về số tiền kiếm được, về những người thú vị đã gặp trong quá trình làm việc, về giá trị công việc mình đóng góp, về sự sáng tạo giúp bạn tiến bộ hơn từng ngày… Tất cả sẽ là động lực thúc đẩy bạn có một ngày làm việc tốt hơn, tạo nguồn năng lượng dồi dào cho công việc.

Gặp gỡ kết giao với đồng nghiệp tốt

Đồng nghiệp tốt là những người lạc quan, đáng tin cậy và sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau để công việc đạt kết quả tốt. Không có gì tuyệt vời hơn nếu đi làm gặp được những người đồng nghiệp tốt. Làm việc với đồng nghiệp tốt giúp tâm trạng bạn thoải mái, mọi việc dễ dàng hơn nhờ được tương trợ. Kết giao với họ bạn cũng sẽ được cộng hưởng nguồn năng lượng lạc quan, tích cực của họ.

Ảnh 1

Rèn luyện cơ thể, tham gia thể dục thể thao

Không thể phủ nhận nguồn năng lượng tuyệt vời của thể dục thể thao mang lại. Chỉ cần bạn dành ra một khoảng thời gian ngắn trong ngày để tham gia một bài tập thể dục, thể hình, chạy bộ hay chơi một môn thể thao, sẽ giúp bạn nâng cao được cả thể chất và tinh thần, giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ và thói quen tiêu cực, giảm stress, góp phần tạo ra nguồn năng lượng tích cực.

Ngoài ra, một tách cà phê, tách trà khi bắt đầu mỗi sáng, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, một giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp cơ thể sẵn sàng tốt hơn cho công việc.

Theo đuổi một sở thích

Bên cạnh thời gian cho công việc, theo đuổi một đam mê, một sở thích lành mạnh cũng là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Nếu bạn có thói quen tốt và có ích, đừng “đóng khung” bản thân mà hãy mạnh dạn theo đuổi. Chẳng hạn, nếu bạn có năng khiếu và đam mê các bộ môn nghệ thuật, bạn nên luyện tập và đừng ngại thể hiện khi có cơ hội. Nếu bạn đam mê các hoạt động xã hội, đừng chần chừ tham gia vào các đội nhóm yêu thích. Nếu bạn mê du lịch, khám phá bạn có thể để dành tiền và tận dụng các cơ hội nghỉ phép để thực hiện… Thực hiện được những điều mình yêu thích là cách tuyệt vời để “tái tạo” năng lượng tích cực cho bản thân.

Thiết kế lại không gian làm việc

Không gian làm việc rất quan trọng cho việc tạo ra một nguồn năng lượng tích cực khi làm việc. Thật tuyệt vời nếu được làm việc trong một môi trường tốt, đảm bảo cho sức khỏe.

Nếu bạn làm trong văn phòng thì nên sắp xếp lại bàn làm việc thật gọn gàng, có thể trưng bày một số bức ảnh có ý nghĩa riêng với bạn, một vài vật dụng nhỏ theo ý thích… tạo ra một không gian nhỏ theo ý muốn của riêng mình.

Tự thưởng cho bản thân

Nếu bạn đạt được một thành tích nào đó đừng quên tự thưởng cho mình. Chẳng hạn tận dụng ngày nghỉ để làm điều gì đó mà bạn yêu thích, rủ bạn bè tụ họp ăn uống vui chơi, mua một món đồ mà bạn ao ước, một chuyến du lịch ngắn ngày, viếng thăm một người có ý nghĩa quan trọng với bạn… Tất cả điều này sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lượng để làm việc tốt hơn.

Năng lượng tích cực có sức lan tỏa cực lớn. Công việc của bạn sẽ dễ chịu và thoải mái hơn nếu như bạn biết cách tạo ra niềm vui cho chính mình. Không quá khó khăn để thực hiện những mẹo trên. Nó giúp bạn kết nối với đồng nghiệp tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết, đầy hứng khởi và sẵn sàng cho những bước tiến mới trong con đường sự nghiệp của mình.                                                                                                     

Đặng Hảo
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10.11.2020
careerlink
Xem thêm
TIN NỔI BẬT