Xuất hiện cao thủ biết sử dụng 'võ điện giật' của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

Thứ tư, 25/03/2020 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Trần Tiểu Vượng đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng với môn 'võ điện giật' cùng nhiều nội công bí truyền khác của môn phái.

Video hai cha con võ sư Trần Tiểu Vượng biểu diễn võ công trên truyền hình

Trần Tiểu Vượng là võ sư nổi tiếng trong giới võ cổ truyền Trung Quốc. Ông là Chưởng môn đời thứ 19 Trần Thức Thái Cực Quyền.

Mới đây, một đoạn clip xuất hiện tại Trung Quốc ghi lại cảnh võ sư Trần Tiểu Vượng và con trai biểu diễn nhiều môn võ công “thượng thừa”. Hai cha con cùng nhau thể hiện môn "điện giật" và thực hiện những pha ngã cách xa hàng mét.

Tuy nhiên thay vì khâm phục, cộng đồng mạng Trung Quốc tỏ ra hết sức gay gắt: "Tôi đang xem cái gì đây? Thứ võ công này thật cao siêu, giống như trong phim chưởng vậy".

"Hay quá! Với thứ võ công này tôi nghĩ ông ấy có thể trở thành một nhà vô địch UFC, hãy mang ngay người đàn ông này đến với đấu trường MMA thế giới".

vo su tran tieu vuong

Võ sư Trần Tiểu Vượng năm nay 74 tuổi. Ông từng bị Từ Hiểu Đông thách đấu và cho rằng võ công của ông chỉ là “trò lừa đảo”. Kể từ đó, những màn biểu diễn kungfu thâm hậu của võ sư Trần Tiểu Vượng dần biến mất.

Môn võ điện giật gợi nhớ đến một võ sư của Việt Nam là ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Vì tò mò về môn võ này mà võ sư Pierre Flores một môn sinh của Vịnh Xuân Nam Anh đã từ Canada về Việt Nam để nhiều lần gửi lời thách đấu.

Tuy nhiên, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã cử sư đệ của mình giải thích với Pierre Flores rằng đó không phải là "võ điện giật" mà chỉ là "nội công tâm pháp của bản môn", chỉ những người luyện tập cùng nhau lâu năm mới cảm nhận được.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ điện giật chưởng môn huỳnh tuấn kiệt từ hiểu đông Pierre Flores
Xem thêm
TIN NỔI BẬT