Quảng cáo

Việt Nam sẽ đặt kỳ vọng vào sao trẻ sinh năm 2001 ở VCK U19 châu Á?

Thứ sáu, 28/08/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trần Mạnh Quỳnh hứa hẹn là nhân tố quan trọng của đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2020 sắp tới.

VIDEO: Trần Mạnh Quỳnh ghi bàn thắng duy nhất đánh bại U19 Trung Quốc

Trần Mạnh Quỳnh sinh năm 2001, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB SLNA. Ở giải U19 Quốc tế 2019, cầu thủ 19 tuổi thi đấu rất ấn tượng trong chiếc áo số 7 của U19 tuyển chọn Việt Nam.

Chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, dù thể hình của Mạnh Quỳnh tương đối nhỏ con nhưng cầu thủ này luôn biết cách tạo ra điểm nhấn trên sân. Số 7 sở hữu kỹ năng đi bóng đầy khó chịu, cùng với đó là khả năng tạt bóng chuẩn xác khiến những pha xử lý của Mạnh Quỳnh luôn trở nên khó lường.

tran manh quynh

HLV Guillaume Graechen chính là người dẫn dắt đội tuyển U19 tuyển chọn Việt Nam tham dự giải đấu này. Người thầy cũ của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rất ấn tượng với màn trình diễn của Trần Mạnh Quỳnh. Thầy ‘Giôm’ từng nhận xét: “Ở đội U19 Việt Nam năm nay tôi phát hiện ra một vài cầu thủ nổi bật. Số 7, Mạnh Quỳnh là một trong những gương mặt như thế, tôi rất ấn tượng với những gì cậu ta đã thể hiện trên sân tập và trong trận thắng Myanmar.

Cậu ta luôn luôn hết mình mỗi khi được sử dụng. Tôi có cảm giác Quỳnh luôn luôn chạy đến khi cạn kiệt hết sức của mình có. Đó là điều tôi muốn Mạnh Quỳnh phải biết cách tiết chế bản thân. Bởi vì chắc chắn 1 điều là không cầu thủ nào có thể chạy sung sức như vậy suốt 90 phút. Tôi sẽ nhắc cậu ta tìm cách làm cho mình tươi mới, biết chọn đúng thời điểm để tỏa sáng".

Trần Mạnh Quỳnh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới U19 Trung Quốc, giúp U19 tuyển chọn Việt Nam lọt vào trận chung kết và đánh bại U19 Thái Lan, qua đó bước lên ngôi vị vô địch. Đến giải GBS Bangkok Cup 2019, Trần Mạnh Quỳnh cùng những Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa) tiếp tục ghi dấu ấn.

tran manh quynh

Trần Mạnh Quỳnh cũng góp mặt trong danh sách 24 cầu thủ dự vòng loại U19 châu Á 2020. Sao trẻ của SLNA được HLV Philippe Troussier tung vào sân trong đội hình xuất phát ở cuộc đọ sức với U19 Mông Cổ.

Trong trận giao hữu với U19 Sarajevo trên sân vận động PVF, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã giành chiến thắng 2-1 trước đại diện từ Bosnia & Herzegovina. Người ấn định chiến thắng không ai khác chính là Trần Mạnh Quỳnh, với pha dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, con đường sự nghiệp của Trần Mạnh Quỳnh chỉ vừa mới bắt đầu. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ lực của U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2020 sắp tới. Tiền vệ 19 tuổi chia sẻ thần tượng của mình chính là Công Phượng và bày tỏ mong muốn một ngày nào đó có thể thành công như người đàn anh ở đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần mạnh quỳnh HLV Guillaume Graechen u19 việt nam giải u19 quốc tế 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT