VĐV bóng chuyền cao nhất ĐNA nói gì khi giành HCĐ ở Nhật Bản?

Thứ hai, 02/03/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Phụ công Jaja Santiago - người sở hữu chiều cao 1m95 đã có một mùa giải hết sức thành công ở Nhật Bản khi cùng Ageo Medics giành huy chương đồng.

VIDEO: Những chủ công đáng gờm nhất ở bóng chuyền nữ Olympic 2020

Kết thúc mùa giải với một kết quả tốt ở giải Nhật Bản V.League, tất cả những công việc khó khăn và hy sinh mà đội ngũ Ageo Medics của tôi phải trải qua đã được đền đáp. Là một vận động viên bóng chuyền người Philippines, đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Thật vinh dự khi được đại diện cho đất nước tôi và đồng thời giành được huy chương tại Nhật Bản.

Đó là một hành trình tuyệt vời đối với tôi, bao gồm nhiều thử thách mà tôi phải trải qua, nhưng đó là một phần thưởng xứng đáng để khởi đầu hai mùa giải đầu tiên của tôi với tư cách là một vận động viên chuyên nghiệp.

Năm đầu tiên của tôi ở Nhật Bản rất khó khăn và có phần nản lòng. Tôi đã phải trải qua rất nhiều thứ như thích nghi với môi trường mới, văn hóa và con người, và cũng thích nghi với các buổi đào tạo khó khăn hơn.

jaja santiago

Tôi đã phải vật lộn rất nhiều trong thực tế vì tôi không thể thực sự áp dụng một số kỹ năng cơ bản mà tôi tin rằng mình đã được trang bị. Tôi sợ phạm phải những sai lầm cơ bản, vì đội yêu cầu phải khắc phục những điều dù nhỏ nhất. Vì vậy, mỗi bài tập là một thử thách mà tôi cần để tồn tại và vượt qua từng ngày.

Ngoài ra còn có cuộc đấu tranh mà bạn phải xa người thân. Tôi thực sự không thể tìm cách để chia sẻ về vấn đề của mình, và tôi thậm chí không thể ôm ai hay thậm chí khóc với ai đó. Tuy nhiên, những cuộc đấu tranh đó khiến tôi mạnh mẽ hơn khi trở thành vận động viên vì họ dạy tôi làm thế nào để độc lập và trưởng thành hơn.

Vào năm thứ hai, tôi dễ dàng đối phó với tất cả các tình huống khó khăn mà tôi gặp phải. Tôi trở nên thoải mái, vui vẻ, tập trung tốt hơn trong tập luyện và tôi cảm thấy mình có mối liên hệ tốt hơn với tất cả các cầu thủ trong đội. Tôi đã học được một rất nhiều từ các đồng đội và huấn luyện viên của tôi.

jaja santiago

Huấn luyện viên của tôi đã dành thời gian cho tôi với tập luyện 1vs1, chỉ để có được phong độ và tốc độ phù hợp. Ông ấy thực sự dành thời gian của mình để cải thiện mọi kỹ năng cơ bản mà ông ấy nghĩ rằng tôi có khả năng cải thiện.

Huấn luyện viên của chúng tôi không khiến chúng tôi cảm thấy áp lực trên sân. Ông ấy sẽ chỉ dẫn bạn và huấn luyện bạn theo cách tốt nhất có thể. Ông rất bình tĩnh và thông minh trong các trận đấu và đó là điều tôi có thể học hỏi để áp dụng mọi thứ tôi đã học được từ họ thông qua màn trình diễn của mình.

Trên tất cả, tôi học cách trở thành một vận động viên chuyên nghiệp bằng cách trở nên kỷ luật hơn, tập trung hơn và chuẩn bị kỹ càng cho mỗi trận đấu. Tôi đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm này, nhưng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Mỗi cơ hội là một thử thách để chinh phục và mỗi thử thách là một cơ hội để học hỏi những điều mới mẻ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jaja santiago phụ công hay nhất đông nam á giải bóng chuyền nữ vđqg nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT