Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan tranh cãi dữ dội vì HLV Akira Nishino

Thứ sáu, 06/09/2019 18:20 PM (GMT+7)

Sau trận hoà với Việt Nam, truyền thông Thái Lan đang chia rẽ thành 2 phe. Một bên ủng hộ còn một bên phản đối sơ đồ chiến thuật của HLV Akira Nishino.

VIDEO: Pha cản phá xuất thần của Đặng Văn Lâm ở những phút cuối. Nguồn: NEXT SPORTS

Ngay sau khi cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, HLV Somchai Chuayboonchum của CLB Sisaket cho rằng chiến thuật ông Nishino áp dụng cho ĐT Thái Lan là một sai lầm. Ông chia sẻ với truyền thông: "Vấn đề lớn nhất của ĐT Thái Lan ở trận đấu này là việc ghi bàn. Chúng ta hoàn toàn không hề thua kém đội tuyển Việt Nam. Điều đó khẳng định bóng đá Thái Lan không hề kém bóng đá Việt Nam.

Thậm chí chính chiến thuật của ông Nishino cũng có vấn đề. Thái Lan cần ghi bàn, nhưng ông ấy lại sử dụng quá nhiều tiền vệ. Mục tiêu của chúng ta là 3 điểm, nhưng ĐT Thái Lan đã thi đấu không giống thứ bóng đá tấn công.

Cần thông cảm cho việc ông Nishino vừa tới, nhưng phải khẳng định chiến thuật chúng ta thi đấu là không hợp lý. ĐT Thái Lan đã chơi tốt, nhưng ở những phút cuối trận thì không. Bởi chúng ta không có những phương án tấn công hữu hiệu. Việc thử đá không tiền đạo mà không có hiệu quả, thì ông Nishino phải thay đổi”.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Tuy nhiên, trên fanpage chính thức của đội tuyển Thái Lan, người Thái lại cho rằng quyết định sử dụng sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 với 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là 3 tiền đạo ảo của HLV Akira Nishino hoàn toàn đúng đắn. Trên fanpage của đội tuyển Thái Lan viết:

Tỷ số 0-0 là kết quả của trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, đây là trận đấu đầu tiên của HLV người Nhật Bản kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển Thái Lan. Công bằng mà nói chúng ta đã không thể đánh bại Việt Nam nhưng đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Cánh cửa đến với vòng loại tiếp theo vẫn rộng mở.

Câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc vào lúc này đó là sơ đồ kim cương có thật sự phù hợp với đội tuyển Thái Lan hay không, chúng ta sẽ tiếp tục các trận sau mà không có một tiền đạo cắm thực thụ?

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Việt Nam ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, thoạt nhìn có vẻ như họ muốn chơi tấn công. Nhưng không, không phải là như vậy. Hàng phòng ngự với 3 hậu vệ của Việt Nam sẽ chuyển thành 5 người ngay khi họ mất bóng, họ nhường cho chúng ta khu vực giữa sân nhưng phía trước khung thành lại cực kỳ chắc chắn.

Đây không phải là lối chơi mới của đội tuyển Việt Nam, họ đã chơi như vậy trước Iraq, Iran, Jordan và Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Tất cả chúng ta đều thấy họ có thể làm gì với sơ đồ này, đó là sự chặt chẽ tuyệt đối ở hàng phòng ngự, đồng thời tung ra những đường phản công sắc lẹm.

Thái Lan thi đấu với bộ 3 cao nhất trên hàng tấn công là 3 tiền vệ, nhưng vai trò của họ hoàn toàn khác biệt trong trận đấu hôm qua. Cả 3 người đều xâm nhập rất sâu vào vòng cấm, Supachok, Chanathip và Thitipan thi đấu không khác gì 3 tiền đạo. Thật khó để đặt tên cho vai trò của họ.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Những pha phối hợp của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu hôm qua rất sắc nét. Điều này khác hẳn với trận đấu diễn ra tại Buriram (King’s Cup 2019). Thái Lan đã đưa bóng lên nhiều hơn, kiểm soát được thế trận. Đội tuyển Việt Nam vẫn thực hiện pressing, nhưng lối chơi của chúng ta không hề bị bẻ gãy. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể giành chiến thắng. Có thể thấy, chiến thuật của HLV Akira Nishino đã phát huy tác dụng”.

Ở phía dưới phần bình luận, các cổ động viên Thái Lan cũng chia thành 2 phe khi một số người ủng hộ HLV Akira Nishino, một số người cho rằng nhà cầm quân này đã lựa chọn phương án quá an toàn khi đối đầu Việt Nam, đó là lý do họ chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà.

“Đừng tranh cãi nữa, dù sao thì trận đấu này cũng đã kết thúc, hãy cùng xem Thái Lan sẽ chơi ra sao ở trận đấu tới trước Indonesia” – một CĐV viết.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT