Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'HLV Park Hang Seo đã bắt bài ông Nishino'

Thứ sáu, 06/09/2019 10:25 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng chiến thuật của HLV Akira Nishino là sai lầm và bị ĐT Việt Nam bắt bài.

Highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: VTC3)

Dù được thi đấu trên sân nhà, ĐT Thái Lan chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Kết quả này khiến HLV Akira Nishino phải nhận 'cơn mưa' chỉ trích từ NHM và truyền thông Thái Lan.

Đánh giá sau trận đấu, báo chí xứ Chùa Vàng cho rằng ông Nishino đã sai lầm trong việc áp dụng chiến thuật đá không có tiền đạo cắm. Thậm chí, Siam Sport nhận định vị huấn luyện viên người Nhật Bản đã bị ông Park bắt bài.

Siam Sport viết: "Ông Akira Nishino chỉ có một tháng luyện quân trước trận gặp Việt Nam. Do đó, ông ấy không có đầy đủ thông tin để đề ra một chiến thuật sắc sảo. HLV Nishino đã thay đổi hệ thống vận hành mà không có bất cứ số 9 nào trên sân. Điều này khiến Thái Lan gặp khó khăn để tiếp cận cầu môn của Văn Lâm, bởi hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo được tổ chức rất tốt.

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam biết rất rõ về sự nguy hiểm từ con 'át chủ bài' của ông Nishino là Chanathip. Vì thế, luôn có ít nhất từ 2-3 cầu thủ Việt Nam áp sát khi 'Messi J' nhận bóng. Do đó, Chanathip đã không chơi như dự định của ông Nishino.

Dường như Việt Nam đã bắt bài được chúng ta, họ biết nên chơi kiểu phòng ngự nào để khắc chế Thái Lan theo phong cách Nhật Bản. Họ cho thấy một sự tự tin rất lớn từ phong cách của HLV Park Hang Seo. Ông ấy đã cất Nguyễn Công Phượng trên băng ghế dự bị, nhưng đưa anh ta vào sân ngay đầu hiệp 2 khi thấy Thái Lan chơi chậm lại và mắc nhiều sai lầm".

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nishino cũng thẳng thắn thừa nhận kết quả hoà là điều đáng tiếc của đội chủ nhà. Dù vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn rất tin tưởng vào chiến thuật của ĐT Thái Lan.

HLV Nishino thì cho hay: "Đá trên sân nhà chúng tôi rất muốn giành chiến thắng nhưng hôm nay chỉ kiếm được 1 điểm. Tôi xem đó là kết quả đáng thất vọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, Thái Lan vẫn còn bảy trận đấu nữa".

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino đã có một tình huống lời qua tiếng lại. Vụ việc này xuất phát từ việc vị HLV Nhật Bản gây hấn với Bùi Tiến Dũng và xô đẩy 2 bác sĩ của đội tuyển Việt Nam, khiến ông Park nổi cáu và tranh cãi. Dù vậy, hai vị HLV đã có những cái bắt tay khi trận đấu kết thúc.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT