Quảng cáo

Người Thái ngưỡng mộ tinh thần cao thượng của CĐV Việt Nam

Thứ sáu, 06/09/2019 09:31 AM (GMT+7)

Dù trên sân cầu thủ Việt Nam và Thái Lan xảy ra không ít va chạm nhưng trên khán đài, các CĐV đội khách đã để lại những hình ảnh đẹp sau trận đấu.

Gặp Thái Lan ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng đã chơi hợp lý và tạo ra không ít cơ hội về phía cầu môn đội chủ nhà. Phía bên kia đội Thái Lan cũng có cơ hội của riêng mình nhưng không tận dụng được thành công.

Trận đấu nóng từ trên sân đến khán đài bởi tính đối đầu giữa nền bóng đá hai quốc gia. Tuy vậy đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra với 2000 cổ động viên Việt Nam đến ủng hộ đội tuyển. Thậm chí các CĐV Việt Nam còn để lại hình ảnh đẹp.

Khi trận đấu khép lại, các cầu thủ Thái Lan đi vòng quanh sân vận động vỗ tay cảm ơn các CĐV đến theo dõi. Lúc họ đi qua khu vực khán đài của NHM Việt Nam, tất cả CĐV áo đỏ đã hô vang Thái Lan vì đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho khán giả đội nhà, đội khách lẫn trung lập.

Chính những hình ảnh mang tính chuyên nghiệp đó mà trên trang Facebook của ĐT Thái Lan (Changsuek) đã đăng video và dành lời cảm ơn tới CĐV Việt Nam, đồng thời gửi lời "hẹn gặp lại" ở những cuộc chạm trán sắp tới.

Hình ảnh đẹp này truyền đi thông điệp về tinh thần thể thao cao thượng qua đó khẳng định tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, dân tộc. Đó cũng là ý nghĩa nhân văn mà FIFA, AFC và các Liên đoàn bóng đá thành viên đang xây dựng nhằm hướng tới văn hóa cổ vũ ngày một chuyên nghiệp hơn.

Trái ngược với những hình ảnh đẹp của trận đấu này. Ở trận đấu cùng giờ trên sân Gelora Bung Karno, CĐV Indonesia đã gây bạo loạn khi tấn công các Ultras Malaysia khiến nhiều người bị thương. HLV trưởng Tan Cheng Hoe đã phải bỏ buổi họp báo và lên xe bọc thép để trở về an toàn.

Nguồn: Changsuek

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT