Quảng cáo

Việt Nam để thua Philippines sau 5 set giằng co quyết liệt

Chủ nhật, 22/09/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu đầy quyết tâm và chỉ chấp nhận thất bại trước Philippines sau 5 set giằng co quyết liệt.

Ở set đấu đầu tiên, Việt Nam và Philippines cho thấy sự cân tài cân sức khi giằng co nhau trong từng pha bóng, đặc biệt là những tình huống ghi điểm giữa hiệp. Việt Nam phối hợp tấn công rất hay khi những tình huống đập bóng của Thanh Thuý hay Bùi Thị Ngà đều mang về những điểm số quan trọng. Tuy nhiên sau thời gian hội ý, đội tuyển nữ Philippines đã thực hiện chắn bóng cũng như đỡ bước 1 chính xác hơn. Họ nhanh chóng lật ngược thế cờ và giành chiến thắng với tỷ số 25-21.

Bước sang set 2, bài học đến từ set 1 rõ ràng rất có ích cho các cô gái Việt Nam. Libero Kim Liên thực hiện những pha phòng thủ xuất sắc, giúp cho Thanh Thuý và Bích Thuỷ có nhiều cơ hội để dàn xếp phối hợp tấn công.

Kết quả Việt Nam vs Philippines, trực tiếp giải bóng chuyền nữ asean grad prix 2019, trực tiếp bóng chuyền nữ việt nam

Căng thẳng đến ở những pha bóng cuối khi Việt Nam và Philippines bám đuổi nhau quyết liệt. Dù vậy với quyết tâm cao độ, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng với tỷ số 25-22. Đây là set thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này.

Kịch bản ở set 3 cũng không quá khác biệt so với 2 set đấu đầu tiên. Philippines chơi hay, Việt Nam cũng không hề kém cạnh. Khi tỷ số là 23-21, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu sự tập trung đến từ các học trò. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải đón nhận thất bại khi Philippines giành thêm 2 điểm liên tiếp.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở set 4 khi đội tuyển Việt Nam chơi hay và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Các cô gái đỡ bước 1 tốt hơn hẳn và phòng ngự thành công trước hầu hết những pha đập bóng của Philippines. Set 4 kết thúc chóng vánh với chiến thắng 25-15 thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Kết quả Việt Nam vs Philippines, trực tiếp giải bóng chuyền nữ asean grad prix 2019, trực tiếp bóng chuyền nữ việt nam

Bước vào set đấu cuối cùng, lúc này các VĐV cả 2 đội đều đã thấm mệt. Philippines là những người nhập cuộc tốt hơn và giành được những điểm số đầu tiên. Họ đã nhìn ra điểm yếu ở việc bố trí hàng phòng ngự của Việt Nam và giành được không ít điểm từ những pha bỏ nhỏ.

Họ cũng tổ chức chắn bóng rất tốt khiến chủ công Thanh Thuý gặp nhiều khó khăn. Hai đội giằng co cho đến tỷ số 12-12 một cách cân tài cân sức. Tiếc rằng các cô gái của Việt Nam không thể đứng vững và đành chấp nhận thất bại ở cả 3 pha bóng sau. Chung cuộc set 5 kết thúc với tỷ số 15-12 thuộc về Philippines, họ cũng chính thức đánh bại Việt Nam sau 5 set đấu.

Vòng 1 giải Asean Grand Prix đã khép lại. Đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công khi toàn thua cả 3 trận. Hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ rút ra những bài học bổ ích trước thềm SEA Games sắp tới.

VIDEO: Trung Quốc 3-0 Nhật Bản - World Cup bóng chuyền nữ 2019

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Việt Nam vs Philippines trực tiếp giải bóng chuyền nữ asean grad prix 2019 trực tiếp bóng chuyền nữ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo