Thanh Thuý liên tục ghi điểm, U23 Việt Nam đánh bại Đài Loan

Thứ tư, 17/07/2019 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Dù gặp nhiều khó khăn ở set 1 nhưng U23 Việt Nam vẫn giành một chiến thắng ấn tượng trước Đài Loan nhờ sự toả sáng đúng lúc của Thanh Thuý.

Giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 trước New Zealand và Maldives giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019. Ở Round 2, các cô gái trẻ của chúng ta sẽ nằm ở bảng E cùng New Zealand, Trung Quốc và Đài Loan.

Do kết quả thi đấu với New Zealand được giữ nguyên, như vậy U23 Việt Nam sẽ chỉ phải đối đầu với U23 Trung Quốc và U23 Đài Loan. Ở trận đấu đầu tiên của Round 2, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng trước Đài Loan với tỷ số 3-1 (20-25, 25-22, 25-21, 25-16).

Kết quả U23 Việt Nam vs Đài Loan, trực tiếp giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019, trực tiếp bóng chuyền nữ hôm nay

Ở set thi đấu thứ nhất, các học trò của HLV Tuấn Kiệt thi đấu tương đối mất tập trung, những tình huống đỡ bước 1 không tốt khiến cho U23 Đài Loan có cơ hội triển khai những pha phối hợp sở trường. Kết thúc set 1 với một trận thua, các cổ động viên tỏ ra tương đối lo lắng.

U23 Đài Loan sở hữu trong đội hình nhiều VĐV có kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Phải nói rằng, lối chơi giữ bóng ở tầm thấp, tốc độ của các pha bóng được đẩy lên cao cùng sự lì lợm của Đài Loan đã khiến các nữ VĐV Việt Nam gặp khó khăn ở set đấu đầu tiên. Chuyền hai Liu Yu-Chun tổ chức tốt các đường bóng tầm thấp, giúp Tsai Yu-Chun, Chen Tzu-Ya thay nhau ghi điểm.

Rất may sau đó các nữ VĐV đã nhanh chóng tìm lại chính mình. Sự toả sáng của chủ công Thanh Thuý là rất đúng thời điểm. Những pha đập bóng của VĐV này liên tục ghi điểm cho U23 Việt Nam.

Kết quả U23 Việt Nam vs Đài Loan, trực tiếp giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019, trực tiếp bóng chuyền nữ hôm nay

Chung cuộc, các cô gái của chúng ta đã đánh bại U23 Đài Loan và hoàn thành mục tiêu, qua đó tràn đầy tự tin hướng đến cuộc đối đầu với Trung Quốc.

Giành chiến thắng trước U23 Đài Loan, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội đã nắm chắc vị trí thứ 2 tại bảng E, bất chấp kết quả ở cuộc đối đầu với Trung Quốc vào tối mai. Nhiều khả năng, ở tứ kết chúng ta chỉ phải gặp đội bóng xếp thứ 3 ở bảng F sẽ là Kazakhstan.

>>> Lịch thi đấu bóng chuyền nữ ngày 18/7

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp U23 Việt Nam vs Đài Loan trực tiếp giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019 trực tiếp bóng chuyền nữ hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT