U23 Việt Nam lập kỷ lục sau chiến thắng trước U23 Maldives

Thứ ba, 16/07/2019 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng không tưởng trước Maldives với tổng tỷ số 3-0 (25-1, 25-2, 25-2) là một kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.

>>> VIDEO: Kim Thanh đập bóng cực hay ở giải VTV9 Bình Điền

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và Maldives là trận đấu với tỷ số vô cùng chênh lệch, hiếm thấy trong làng bóng chuyền.

Thế nhưng nếu xét về mặt chuyên môn, đây là trận đấu không có nhiều điều đáng nói. Bởi lẽ so với Việt Nam, đội tuyển U23 Maldives là đội bóng quá yếu. Các cô gái của chúng ta không mất quá nhiều sức, chỉ cần một tình huống phát bóng đơn giản cũng có thể ăn điểm.

Nếu theo dõi trận đấu này, dễ dàng nhận thấy U23 Maldives không biết phòng thủ ở những tình huống chắn bóng. Chỉ cần một pha phối hợp đơn giản, với những mũi tấn công có khả năng đập bóng rất tốt như Thanh Thuý, hay những pha phối hợp giữa Thu Hoài với Nguyễn Thị Trinh, Bích Thủy, Kim Thanh đã có thể giúp cho U23 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng.

u23 việt nam vs u23 maldives, việt nam vs maldives, maldives vs việt nam, bóng chuyền nữ hôm nay

Trận đấu này cũng là cơ hội để HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thử nghiệm các vị trí. Khi nhận thấy chiến thắng đã nằm chắc trong tay, ông rút ra khỏi sân những trụ cột như Thanh Thúy, Dương Hên, Thu Hoài để thay thế bằng những VĐV khác là Lâm Oanh, Lưu Thị Huệ, Kiều Trinh, Tú Linh. Với một đội hình phụ, U23 Việt Nam vẫn dễ dàng hạ gục U23 Maldives.

Vị trí nhất bảng A giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh nhất Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019. Ở vòng 2 chúng ta sẽ nằm ở bảng E với các đối thủ: Việt Nam, New Zealand, Trung Quốc, Đài Loan. Trong 3 đối thủ này, Trung Quốc là đội bóng được đánh giá cao nhất.

Kết quả trận đấu với New Zealand tại vòng bảng thứ nhất được giữ nguyên, chúng ta sẽ gặp Đài Loan và Trung Quốc ở vòng đấu tới. Mục tiêu của Việt Nam sẽ là vị trí thứ 2 tại bảng E và một suất tham dự vòng tứ kết.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam vs u23 maldives việt nam vs maldives maldives vs việt nam bóng chuyền nữ hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT