Quảng cáo

Top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 03/07/2019 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Trong chiều dài lịch sử bóng đá Việt Nam, người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều tài năng xuất sắc, với những bàn thắng đẳng cấp mang về vinh quang cho ĐTQG.

>>> VIDEO: Siêu phẩm của Văn Quyết vào lưới Manchester City

5/ Nguyễn Văn Quyết (13 bàn)

Văn Quyết là cầu thủ duy nhất nằm trong danh sách này vẫn đang thi đấu và còn cơ hội nâng cao thành tích của mình. Ra mắt đội tuyển vào năm 2011 đến nay, tiền đạo sinh năm 1991 đã ra sân 54 trận và ghi được 13 bàn thắng. Văn Quyết đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội, anh vừa toả sáng rực rỡ khi đưa đội bóng thủ đô lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019.

Cầu thủ sinh năm 1991 đã tham dự 4 kỳ AFF Suzuki Cup liên tiếp cùng đội tuyển Việt Nam. Anh cũng ghi được 4 bàn thắng và giành chức vô địch vào năm 2018 cùng lứa đàn em đầy tài năng. Sau 8 năm thi đấu và cống hiến cho màu áo đỏ, Văn Quyết xứng đáng được vinh danh với những đóng góp thầm lặng của anh cho đội tuyển Việt Nam.

cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam, top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam, tiền đạo việt nam

4/ Phan Thanh Bình (13 bàn)

Phan Thanh Bình từng là tiền đạo vô cùng sáng giá của Việt Nam cách đây hơn 1 thập kỷ. Chỉ mới 17 tuổi, anh đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và ra sân trong một số trận đấu. Sau 6 năm thi đấu và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, Phan Thanh Bình ghi được 13 bàn thắng sau 31 trận, góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Tuy nhiên sự nghiệp của Phan Thanh Bình nhanh chóng đi xuống khi anh thường xuyên gặp phải những chấn thương cùng những lùm xùm ngoài sân cỏ không đáng có. Sau khi chia tay CLB HAGL, Phan Thanh Bình chuyển sang An Giang và Đồng Tâm Long An trước khi giải nghệ trong màu áo Mancons Sài Gòn, một đội bóng ở giải hạng nhì vào năm 2016.

cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam, top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam, tiền đạo việt nam

3/ Nguyễn Hồng Sơn (16 bàn)

Cho đến tận bây giờ, Nguyễn Hồng Sơn vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu. Năm 1989, khi chỉ mới bước sang tuổi 19, Hồng Sơn đã lọt vào đội hình gồm nhiều hảo thủ của Thể Công năm đó.

Hồng Sơn được tin tưởng với chiếc áo số 10 của danh thủ Cao Cường, anh nhanh chóng giành quyền đá chính và sớm trở thành trụ cột trong màu áo đội bóng này. Nhớ đến Hồng Sơn, người hâm mộ hình dung ra ngay lập tức một tiền vệ với những pha xử lý bóng mềm mại, kỹ thuật và lối chơi cống hiến đẹp mắt.

Sự nghiệp của Hồng Sơn có lẽ chỉ thiếu 1 chức vô địch với đội tuyển quốc gia là hoàn hảo. Anh giành được 3 ngôi Á quân, ở Tiger Cup 1998, SEA Games 1995 & 1999. Hồng Sơn được nhận phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 1998 và đặc biệt là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào tháng 8/1998. Anh cũng giành được 2 Quả bóng vàng Việt Nam (1998 & 2000).

Sau 8 năm thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, Sơn ‘Công chúa’ đã ra sân 48 trận, ghi được 16 bàn thắng. Trong đó, pha làm bàn trong trận Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998 ­chính là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh.

cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam, top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam, tiền đạo việt nam

2/ Lê Huỳnh Đức (28 bàn)

Lê Huỳnh Đức là hung thần của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á ở những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Trong thời gian 9 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam, Huỳnh Đức đã ghi đến 21 bàn thắng vào lưới các đội tuyển ASEAN. Riêng ở đấu trường AFF Cup (trước là Tiger Cup), Huỳnh Đức đã có đến 14 pha lập công, trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử giải đấu.

Trong màu áo CLB, Huỳnh Đức thi đấu cho Công An TP.HCM, Ngân Hàng Đông Á, Đà Nẵng và ghi được rất nhiều bàn thắng đẳng cấp trong sự nghiệp. Năm 2001, Huỳnh Đức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam xuất ngoại thi đấu, anh khoác áo CLB Trùng Khánh Lực Phàm (Trung Quốc). Sau 1 năm chơi bóng ở nước ngoài, anh đã ghi được 1 bàn thắng sau 4 lần ra sân.

cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam, top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam, tiền đạo việt nam

1/ Lê Công Vinh (51 bàn)

Lê Công Vinh chính là cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Việt Nam. Sau 12 năm thi đấu cho đội tuyển, anh ghi được tổng cộng 51 bàn thắng, vượt xa so với người đứng thứ hai là Lê Huỳnh Đức. Đáng nhớ nhất phải nhắc đến pha đánh đầu ngược của Lê Công Vinh trong trận chung kết AFF Cup 2008, diễn ra giữa Việt Nam và Thái Lan. Bàn thắng đó đã mang về chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên cho bóng đá nước nhà.

So với những cầu thủ chuyên nghiệp khác, phải đến năm 14 tuổi, Công Vinh mới bắt đầu tập luyện bóng đá. Khi thi tuyển vào đội trẻ của Nghệ An, anh không nhận được nhiều sự chú ý cũng như đánh giá cao của các tuyển trạch viên. Công Vinh cùng thời với những cầu thủ là thủ môn Dương Hồng Sơn và tiền đạo Phạm Văn Quyến.

Công Vinh không phải mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện hay có những pha solo qua cả hàng thủ đội bạn để ghi bàn. Thế nhưng khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy cảm đã giúp cựu tiền đạo sinh năm 1985 trở thành số 9 xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu. Sau AFF Suzuki Cup 2016, Công Vinh chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, khép lại 14 năm đầy huy hoàng.

cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam, top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam, tiền đạo việt nam

>>> Xem thêm: Top 5 trận đấu điên rồ nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

>>> Xem thêm: Thị trường chuyển nhượng V-League 2019 - liên tục cập nhật

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất việt nam top tiền đạo xuất sắc nhất việt nam tiền đạo việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT