Quảng cáo

Phóng viên FOX Sports Asia: "Văn Hậu hãy noi gương Jorginho ở Chelsea"

Chủ nhật, 16/02/2020 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Phóng viên Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia nhận định Đoàn Văn Hậu cần thêm thời gian để toả sáng ở Hà Lan, giống như cách mà Jorginho hay Kovacic phải trải qua ở Chelsea.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu bóp nghẹt hàng công của tuyển UAE. Nguồn: Next Sports

Sau 5 tháng chuyển đến thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa tìm được vị trí trong đội hình của SC Heerenveen. Anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị, điều này khiến người hâm mộ cảm thấy hết sức lo lắng.

Tuy nhiên, phóng viên Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia vẫn đánh giá rất cao tài năng của Đoàn Văn Hậu, đồng thời nhận định cầu thủ 21 tuổi đang trưởng thành từng ngày khi được ăn tập và thi đấu tại một trong những giải đấu hàng đầu thế giới.

doan van hau

Minh chứng rõ ràng nhất đó là thể hình phát triển vượt bậc của Đoàn Văn Hậu. Từ cân nặng chỉ 70kg, Văn Hậu vụt lên con số 80.5 với những múi cơ vạm vỡ. Điều này cho phép cầu thủ sinh năm 1999 mạnh mẽ hơn rất nhiều trong những pha tranh chấp và không chiến. Trong trận chung kết SEA Games 30, chính Đoàn Văn Hậu đã lập cú đúp mang về chức vô địch cho U22 Việt Nam.

Phóng viên Adwaidh Rajan chia sẻ với Zing: "Một vài người mất 2-3 tháng hay 6 tháng, thậm chí là một năm để có thể thích nghi với môi trường mới. Hãy nhìn Mateo Kovacic và Jorginho, họ tới Chelsea ở mùa giải trước nhưng không để lại ấn tượng. Mùa giải này, họ là trụ cột trong sơ đồ của HLV Frank Lampard và bắt đầu tỏa sáng.

jorginho

Vấn đề của các cầu thủ Đông Nam Á khi thi đấu ở châu Âu là họ chuyển nhượng theo dạng cho mượn hoặc ký hợp đồng ngắn hạn. Do đó, họ không có đủ thời gian để tiến bộ như những gì HLV mong muốn. Văn Hậu cần thêm thời gian để cải thiện trình độ. Hiện tại, cậu ấy vẫn tiến bộ từng ngày".

Phóng viên này cũng nói thêm Đoàn Văn Hậu có đẳng cấp nằm trong nhóm dẫn đầu ở Đông Nam Á. Chỉ mới 21 tuổi, tuy nhiên hậu vệ này đã cho thấy sự toàn diện trong lối chơi, từ tấn công cũng như phòng ngự. Văn Hậu tạt bóng và sút xa tốt, ngoài ra anh có khả năng không chiến ấn tượng và mang lại nhiều cơ hội ăn bàn mỗi khi Việt Nam thực hiện tình huống cố định.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu sc heerenveen văn hậu dự bị văn hậu về việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT