Quảng cáo

U22+2 dự SEA Games: Công Phượng và Hùng Dũng?

Thứ ba, 09/07/2019 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng và Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, ngoài ra những cái tên khác cũng tràn trề cơ hội.

>>> VIDEO: Công Phượng làm khổ hàng phòng ngự từng khoá chặt Eden Hazard

Các đội tuyển U22 tham dự SEA Games 30 sẽ được đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều này giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn, giàu tính cạnh tranh hơn, đồng thời các HLV cũng sẽ có thêm nhiều phương án chiến thuật cho đội bóng.

Hãy cùng chúng tôi bình chọn top 5 cầu thủ trên 22 tuổi nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo lựa chọn tham dự kỳ SEA Games 30 tại Philippines.

Nguyễn Công Phượng

Công Phượng là sự lựa chọn tuyệt vời của HLV Park Hang Seo trên hàng công của U22 Việt Nam. Mỗi một quốc gia đều có một cầu thủ được so sánh với siêu sao Lionel Messi, và ở Việt Nam, người đó chính là Công Phượng.

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo gốc Nghệ An đã có 4 tháng khoác áo CLB Incheon United thi đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc. Tuy nhiên anh không gặt hái được nhiều thành công và sớm phải nói lời chia tay đội bóng chỉ sau 4 tháng.

Công Phượng ra đi và điểm đến tiếp theo của anh sẽ là Sint-Truiden, một đội bóng tại Bỉ. Như vậy, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 trong lịch sử có cơ hội chơi bóng tại châu Âu, sau tiền đạo Lê Công Vinh.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Công Phượng đã ra sân 33 trận và đóng góp 8 bàn thắng. Điểm mạnh nhất của tiền đạo này là tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo, với Công Phượng trong đội hình, HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam sẽ có nhiều phương án tấn công mang tính đột phá mà các đối thủ khó có thể lường trước.

đội tuyển u23 việt nam, đội tuyển u22 việt nam, SEA Games 30, SEA Games 2019

Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng là mẫu tiền vệ trung tâm hiếm có mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Anh không có chiều cao nổi bật, cũng không có được thể hình cao to, nhưng mọi đối thủ khi tranh bóng với Hùng Dũng đều phải dè chừng. Cầu thủ 26 tuổi có phong cách thi đấu vô cùng quyết liệt. Khi phòng ngự, anh đeo bám đối thủ một cách dai dẳng, khi cần sự sáng tạo trong tấn công, Hùng Dũng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Điểm yếu của đội tuyển U22 Việt Nam lúc này chính là ở hàng tiền vệ, khi những cầu thủ như Thái Quý và Việt Hưng còn tỏ ra tương đối non nớt. Việc HLV Park Hang Seo lựa chọn Hùng Dũng là một trong hai vị trí ngoài độ tuổi U22 để tham dự SEA Games 30 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

đội tuyển u23 việt nam, đội tuyển u22 việt nam, SEA Games 30, SEA Games 2019

Nguyễn Văn Toàn

Chứng kiến HAGL thi đấu kể từ đầu mùa giải đến giờ, chắc chắn tất cả sẽ phải sửng sốt với phong độ của Nguyễn Văn Toàn. Anh là chân sút nội thi đấu vô cùng hiệu quả, và cũng là ứng cử viên sáng giá trong cuộc cạnh tranh giành ngôi vị vua phá lưới với các ngoại binh tại V-League 2019.

Văn Toàn nổi bật với khả năng đi bóng lắc léo, tốc độ, chọn vị trí nhưng điều mà Văn Toàn đã tiến bộ rõ rệt ở mùa giải năm nay, chính là khâu dứt điểm. Bàn thắng ở góc hẹp vào lưới Than Quảng Ninh trong cuộc đọ sức giữa 2 đội ở vòng 1/8 Cúp Quốc Gia là minh chứng rõ ràng nhất, điều đó thể hiện sự tinh tế và sắc bén ở một chân sút mà HLV Park Hang Seo đang mỏi mắt đi tìm.

đội tuyển u23 việt nam, đội tuyển u22 việt nam, SEA Games 30, SEA Games 2019

Quế Ngọc Hải

Chấn thương của Trần Đình Trọng khiến hàng phòng ngự U22 Việt Nam càng trở nên mong manh, chính vì vậy Quế Ngọc Hải là cầu thủ sáng giá nhất cho một suất quá tuổi tham dự SEA Games. Thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam chắc chắn đủ khả năng khoả lấp khoảng trống mà người đàn em để lại.

Quế Ngọc Hải từng có quãng thời gian sa sút phong độ nghiêm trọng trong màu áo Viettel ở mùa giải năm nay, sau khi anh phải lĩnh án treo giò do phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Tuy nhiên khi trở lại trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019, cầu thủ sinh năm 1993 ngay lập tức chứng minh anh là trung vệ hàng đầu mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay.

Lối chơi máu lửa, những pha tranh chấp mạnh mẽ, những tình huống không ngại va chạm và sẵn sàng đổ máu trên sân đã làm nên thương hiệu của Quế Ngọc Hải.

đội tuyển u23 việt nam, đội tuyển u22 việt nam, SEA Games 30, SEA Games 2019

Nguyễn Trọng Hoàng

Hành lang cánh phải cũng là một trong những vị trí mà HLV Park Hang Seo phải để mắt đến, khi sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của ông cần một cầu thủ có khả năng ‘cày ải’ liên tục ở cả mặt trận tấn công lẫn trong khâu phòng ngự. Chính vì vậy phương án bổ sung Trọng Hoàng không hề tồi một chút nào.

đội tuyển u23 việt nam, đội tuyển u22 việt nam, SEA Games 30, SEA Games 2019

Cầu thủ năm nay đã bước sang tuổi 30 luôn thi đấu như một ‘động cơ vĩnh cửu’ trên sân. Còn nhớ ở kỳ Asian Cup 2019, hai bàn thắng mà Công Phượng đã ghi được đều in dấu giày Trọng Hoàng.

Tiền vệ gốc Nghệ An là một trong những cầu thủ tiêu biểu nhất của đội tuyển Việt Nam trong hành trình kỳ diệu từ AFF Cup 2018 cho đến Asian Cup 2019 và thời điểm này. Tầm quan trọng của Trọng Hoàng đã được chứng minh khi anh vắng mặt trong cả lượt đi V-League 2019 nhưng vẫn có tên trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển u23 việt nam đội tuyển u22 việt nam SEA Games 30 SEA Games 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT