Quảng cáo

Một câu nói của HLV Arsene Wenger đã thay đổi cả nền bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 10/04/2020 09:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Arsene Wenger xứng đáng nhận được lời cảm ơn từ người hâm mộ Việt Nam bởi một câu nói của ông đã góp phần thay đổi nền bóng đá nước nhà.

VIDEO: Góc quay siêu đẹp cú sút quyết định của Văn Thanh giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử

Thành công trong 2 năm qua của bóng đá Việt Nam có sự đóng góp rất lớn đến từ các cầu thủ trưởng thành ở Học viện HAGL Arsenal JMG. Ngoài lời cảm ơn dành cho bầu Đức, có lẽ NHM bóng đá Việt Nam cũng phải dành sự tri ân đến ông Arsene Wenger, cựu HLV nổi tiếng của CLB Arsenal.

Mối lương duyên giữa HAGL và Arsenal để bắt tay hợp tác xây dựng nên Học viện HAGL Arsenal JMG bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa HLV Arsene Wenger và bầu Đức vào năm 2007. Sau khi giành 2 chức vô địch liên tiếp ở đấu trường V-League, bầu Đức ngỏ ý muốn đưa đội bóng sang thi đấu giao hữu với CLB Arsenal, nhằm giúp các cầu thủ học hỏi từ môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đã phản đối vì HAGL chẳng thể học hỏi được gì chỉ qua một vài trận đấu, ông nói: “Hãy về xây dựng hệ thống đào tạo trẻ đi đã, trước khi sang đây tập huấn và học hỏi”.

cong phuong

Từ câu nói này của HLV Arsene Wenger, bầu Đức đã quyết tâm xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG. Thành quả là điều mà tất cả chúng ta đã nhận thấy, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là những nhân tố chính mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.

Hiện tại, HAGL đã dừng hợp tác với CLB Arsenal và bắt tay với Feyenoord Rotterdam, một đại diện đến từ giải Hà Lan. Học viện HAGL JMG tiếp tục cho ra mắt những cầu thủ đầy tài năng và hứa hẹn là tương lai của bóng đá nước nhà.

Đó là các cầu thủ thuộc khóa 4 gồm Lâm Gia Đức, Lê Hữu Phước, Phan Hồ Khải, Võ Hữu Việt Hoàng. Nguyễn Nhật Minh, Trần Gia Huy, Nguyễn Duy Tâm , Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long, Lê Văn Trường, Trần Đình Hùng… Dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, U19 HAGL đã giành ngôi Á quân giải U19 Quốc gia 2019.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv arsene wenger học viện hagl arsenal jmg clb hagl bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo