Quảng cáo

HLV Guus Hiddink: 'U22 Việt Nam là đối thủ rất mạnh'

Chủ nhật, 08/09/2019 20:24 PM (GMT+7)
A A+

HLV Guus Hiddink cho rằng trận thua trước U22 Việt Nam là một kết quả tốt để U22 Trung Quốc có thể rút ra nhiều bài học.

Video: HLV Park Hang-seo chạy lại bắt tay ông Hiddink sau trận đấu

Đội tuyển U22 Trung Quốc đã phải nhận một thất bại toàn diện trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Vũ Hán. Điều khiến người hâm mộ bóng đá đất nước tỷ dân lo lắng đó là HLV Guus Hiddink đã sử dụng đội hình với những gương mặt xuất sắc nhất ở lứa tuổi U22, hầu hết đều đang đá chính tại Super League.

Mặc dù vậy, đội tuyển U22 Trung Quốc hoàn toàn chịu trận trước U22 Việt Nam. Họ thua cả về kỹ thuật, cả về mặt chiến thuật. Với việc thi đấu trên cơ trong phần lớn thời gian của trận đấu, chiến thắng dành cho U22 Việt Nam là hoàn toàn thuyết phục.

U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc, Sea Games 30, nhận định u22 việt nam vs u22 trung quốc

Phát biểu trong buổi họp báo sau cuộc đọ sức này, HLV Guus Hiddink nói: "Hai đối thủ Trung Quốc vừa gặp (Triều Tiên và U22 Việt Nam) đều rất mạnh. Đó là những trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tôi không thích thất bại, và đội bóng cũng vậy. Nhưng trên con đường tới thành công, chúng ta cần phải đương đầu với những đối thủ mạnh. Tôi không hài lòng với kết quả, nhưng tôi đánh giá rất cao thái độ thi đấu tích cực của các học trò. Họ đang trong quá trình phát triển, và chúng tôi cần chăm chỉ hơn nữa để sửa chữa những sai lầm đã mắc".

"Tôi vui khi được làm việc với những cầu thủ trẻ giàu khát khao, nhưng luôn tự nhắc rằng bóng đá Trung Quốc cần nhiều thứ nữa để bắt kịp thế giới, không chỉ về thể lực hay chiến thuật. Trung Quốc có tiềm năng vô hạn, nhưng đôi khi, các thành viên trong đội chơi không đạt yêu cầu. Qua mỗi trận, chúng tôi cần đúc rút ra những hiểu biết chính xác nhất, về việc mình đang ở trình độ nào".

U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc, Sea Games 30, nhận định u22 việt nam vs u22 trung quốc

Thất bại của đội tuyển U22 Trung Quốc khiến người hâm mộ của họ vô cùng thất vọng. Sau 2 trận đấu, “phù thuỷ” Guus Hiddink vẫn chưa thể mang về chiến thắng cho đội bóng này. Rõ ràng, ông còn rất nhiều việc phải làm với các học trò.

Đây cũng là lần đầu tiên ông Guus Hiddink đối đầu với ông Park Hang Seo trên cương vị HLV. Trước đó, cả 2 từng là bộ đôi ăn ý khi làm việc cùng nhau ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, giúp đội bóng này gây tiếng vang trên toàn thế giới khi lọt vào bán kết World Cup 2002.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc Sea Games 30 nhận định u22 việt nam vs u22 trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT