Hé lộ cuộc sống thật sự của các đệ tử Thiếu Lâm Tự

Thứ bảy, 25/04/2020 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Hiện nay, Thiếu Lâm Tự đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch với doanh thu tính riêng tiền bán vé lên tới 10 triệu USD mỗi năm.

VIDEO hiếm hoi về cuộc sống của đệ tử Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự là ngôi chùa ngàn năm lịch sử trên núi Tung Sơn, Trịnh Châu, thị xã Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nổi tiếng trên khắp thế giới, chùa Thiếu Lâm được biết đến là nơi ở của những vị sư có võ công cao cường. Nơi đây lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của Trung Quốc, là nơi khởi thủy của môn phái võ học lừng danh.

Thiếu Lâm Tự hiện lên trong phim võ thuật Trung Quốc như một truyền thuyết về võ học, gắn liền với thành ngữ: “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm”, nghĩa là mọi võ thuật trong thiên hạ đều khởi phát từ Thiếu Lâm.

cac nha su

Theo tờ Sohu, Thiếu Lâm Tự hiện nay thu hút lượng khách du lịch khổng lồ. Chỉ tính riêng tiền bán vé hàng năm đã đạt 10 triệu USD và còn rất nhiều khoản thu khác.

Các nhà sư trong chùa Thiếu Lâm Tự sẽ thể hiện công phu với những bài côn, quyền, khí công, khiến ai chiêm ngưỡng cũng trầm trồ thán phục. Những du khách đến tham quan có thể lựa chọn một trong hai địa điểm: màn biểu diễn ngoài trời của các học sinh của trường võ thuật Thiếu Lâm, hoặc cuộc biểu diễn của các nhà sư trong hội trường thuộc quần thể của Thiếu Lâm Tự.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cuộc sống thật sự ở thiếu lâm tự võ sư thiếu lâm tự các võ sư thiếu lâm tự tập luyện như thế nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT