Quảng cáo

Hà Nội FC bị phạt treo sân Hàng Đẫy đến hết mùa giải

Thứ sáu, 13/09/2019 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt rất nặng với SVĐ Hàng Đẫy vì không thể kiểm soát tình trạng đốt pháo sáng của các CĐV Nam Định.

Bàn mở tỷ số và những quả pháo sáng đầu tiên trên SVĐ Hàng Đẫy. Thực hiện: Lê Thành

Ban kỷ luật VFF đã có cuộc họp liên quan đến vụ đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định ở trận đấu bù vòng 22 V-League 2019. Hậu quả để lại của vụ việc này vô cùng nghiêm trọng, có 1 nữ CĐV bị bỏng vào tận xương, 2 chiến sỹ CSCĐ bị đánh chấn thương nặng.

Ngày 13-9, ban kỷ luật VFF đã ra án phạt "treo" sân Hàng Đẫy 2 trận, phạt CLB Hà Nội 85 triệu đồng. Với án phạt này, CLB Hà Nội phải đá 2 trận gặp Viettel và Quảng Nam mà không có khán giả. Những người gây ra hậu quả là CLB Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng, CĐV bị cấm đến sân khách cổ vũ đội nhà trong 2 trận đấu kế tiếp tại V-League 2019.

“CĐV Nam Định không phải đốt mà là bắn pháo sáng, như bắn súng. Họ đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới tính mạng con người. Sự việc không thể chỉ xử lý hành chính là xong. Chúng tôi sẽ chuyển vụ việc sang công an điều tra hình sự” - Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ với truyền thông sáng ngày 12/9.

hà nội vs nam định, cđv nam định, đốt pháo sáng, phóng viên afc, v-league 2019

Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Quốc Hội đã lên tiếng xin lỗi vì không thể kiểm soát sự cố này: "Là người đứng đầu Công ty CP thể thao T&T, nằm trong ban quản lý sân, tôi gửi lời xin lỗi đến NHM chân chính, CĐV nữ và các chiến sỹ bị thương nặng. Đây là thiếu sót của BTC trận đấu, trước khi diễn ra chúng tôi đã đề nghị với VPF và ý thức cần tăng cường lực lượng cho trận đấu này. Tuy nhiên một số khán giả quá khích vẫn làm nên chuyện không may."

Hà Nội FC cũng còn một trận đấu khác diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy, đó là cuộc tiếp đón CLB April 25 tại đấu trường AFC Cup. Khi đó, Ban tổ chức chắc chắn phải làm chặt chẽ và ngăn chặn triệt để việc đốt pháo sáng của các CĐV.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội vs nam định cđv nam định đốt pháo sáng phóng viên afc v-league 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT