Quảng cáo

Điểm yếu trong cách sút penalty của Quế Ngọc Hải, Bruno Fernandes

Thứ tư, 04/03/2020 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Kiểu sút penalty lợi hại của đội trưởng ĐT Việt Nam giống với nhiều ngôi sao trên thế giới như Jorginho hay Bruno Fernandes. Tuy nhiên nó cũng tồn tại điểm yếu.

VIDEO: Quế Ngọc Hải thực hiện cú sút penalty 'nhảy chân sáo'. Nguồn: VTV

Lần gần nhất Quế Ngọc Hải thực hiện penalty thành công trong màu áo đội tuyển Việt Nam đó là trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Phút 54 của trận đấu, khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0. Quế Ngọc Hải được trao nhiệm vụ đứng trước quả 11m khi Đỗ Hùng Dũng bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Quế Ngọc Hải điềm tĩnh tung ra cú đá penalty quen thuộc theo kiểu ‘nhảy chân sáo’ nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Phong cách này đang được nhiều ngôi sao trên thế giới sử dụng. Người thực hiện thường xuyên nhất chính là tiền vệ Jorginho của Chelsea.

que ngoc hai

Hay mới đây, ở chiến thắng của Manchester United trước Watford với tỷ số 3-0, tân binh Bruno Fernandes cũng ghi bàn trên chấm 11m theo phong cách đá penalty tương tự.

Kiểu sút pen ‘nhảy chân sáo’ có một điểm bất lợi đó là lực sút không mạnh do khi nhảy lên đà đã bị giảm. Điều này đòi hỏi người thực hiện phải đánh lừa được thủ môn đổ sai hướng bóng, đồng thời phải có lực chân khoẻ và kỹ thuật sút bóng rất tốt.

Thực hiện kiểu sút này một cách thuần thục cho thấy Quế Ngọc Hải rất tự tin, đồng thời cũng thể hiện khả năng sút bóng tốt của anh dù thi đấu ở vị trí trung vệ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quế ngọc hải bruno fernandes manchester united đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT