Quảng cáo

Cựu trung vệ tuyển VN: 'Điểm yếu của Hà Nội FC là hàng phòng ngự'

Chủ nhật, 28/07/2019 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nhận định điểm yếu của Hà Nội FC chính là hàng phòng ngự.

>>> VIDEO: Những màn huỷ diệt Khánh Hoà của Hà Nội FC

Hà Nội FC vừa đánh rơi 2 điểm trong trận hoà trước TPHCM ở vòng 18 V-League 2019. Bàn thắng của Nguyễn Công Thành xuất phát từ tình huống đá phạt góc ở phút 90+4 đã khiến đội bóng thủ đô phải ôm hận, qua đó bỏ lỡ cơ hội lật đổ TPHCM để đòi lại ngôi đầu bảng.

Ở 4 vòng đấu gần đây nhất, Hà Nội FC đã có tới 3 lần đánh mất điểm ở thời khắc cuối trận, việc đánh rơi 6 điểm khiến cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang thất thế trước TPHCM trong cuộc đua giành chức vô địch V-League 2019.

Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến những kết quả này, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: "Không chỉ CLB Hà Nội mà nhiều đội bóng khác ở V-League cũng gặp tình trạng này. 10 phút cuối trận là thời điểm cực kỳ căng thẳng với cả hai đội, bên nào cũng muốn đạt mục tiêu đề ra. Một mắt xích không đảm bảo về thể lực khiến cả cỗ máy bị xáo trộn. Cũng có thể, cầu thủ đó không đủ sức đua tranh khi đối đầu, dẫn tới đội nhà bị thủng lưới" – theo Zing.

hà nội fc, hà nội vs tphcm, nguyễn mạnh dũng, vleague 2019, vòng 18 v league 2019

Theo đánh giá của cựu trung vệ thép CLB Thể Công, Hà Nội FC sở hữu đội hình có hàng tấn công mạnh và thường chơi ép sân trước đối thủ. Chính vì vậy các cầu thủ ở hàng phòng ngự có điều kiện thi đấu khá thoải mái và không phải chịu nhiều sức ép.

Trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nói tiếp: "Họ là CLB có chất lượng đồng đều. Các đội bóng thường phải co cụm về phòng ngự. CLB Hà Nội rảnh chân hơn, và hàng phòng ngự của họ cũng ít phải làm việc hơn. Theo tôi, hàng thủ của CLB Hà Nội không quá mạnh”.

Ở thời điểm hiện tại, sau 18 trận đấu đã qua tại V-League 2019, hàng thủ của Hà Nội FC đã để thủng lưới 19 bàn thắng, nhiều hơn đội đầu bảng TPHCM 1 bàn. Trong khi đó họ tiếp tục là đội bóng có hàng tấn công xuất sắc nhất với 35 bàn thắng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội fc hà nội vs tphcm nguyễn mạnh dũng vleague 2019 vòng 18 v league 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT