Quảng cáo

Cựu sao Liverpool gửi lời khuyên cho bóng đá Việt Nam và Thái Lan

Thứ năm, 16/07/2020 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Luis Garcia, người từng giành chức vô địch Champions League cùng Liverpool đã dành những lời khuyên cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Luis Garcia là cựu danh thủ nổi tiếng người Tây Ban Nha từng khoác áo Barcelona, Atletico Madrid. Anh cũng chính là thành viên quan trọng trong đội hình của Liverpool giành chức vô địch Champions League mùa giải 2004-05.

Cựu sao Liverpool đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Anh muốn các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đầu tư nhiều hơn vào đào tạo trẻ. Điều đó sẽ giúp thu ngắn khoảng cách về mặt trình độ với các cầu thủ đang thi đấu tại La Liga.

"Để nền bóng đá phát triển, các cấp lãnh đạo cần giúp đỡ những lò đào tạo trẻ nhiều hơn. Điều này cũng góp phần làm tăng nhận thức về bóng đá ở quốc gia ấy. Sau cùng, sự quan tâm và đầu tư của chính quyền sẽ quyết định thành công của một nền bóng đá", Luis Garcia nói.

cong phuong va van hau

Để gặt hái thành công trong tương lai, Luis Garcia kêu gọi các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cần có sự kiên nhẫn. Một cầu thủ được ra sân thi đấu tại châu Âu là câu chuyện không hề đơn giản, sự vội vàng có thể làm hỏng mọi thứ.

Trong năm 2019, hai cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang châu Âu chơi bóng là Công Phượng (Sint-Truiden) và Đoàn Văn Hậu (Heerenveen). Tuy nhiên bộ đôi tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam đều phải dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị. Ngoài trình độ chuyên môn, rất nhiều lý do khác khiến Công Phượng và Văn Hậu không thể gặt hái thành công, bao gồm cả việc bất đồng ngôn ngữ.

Công Phượng đã trở về và tỏa sáng trong màu áo CLB TPHCM. Ở giai đoạn 2 V-League 2020, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ là người giải cứu Hà Nội FC đang trong cơn khủng hoảng lực lượng. Bộ đôi này sẽ có cơ hội so tài trong thời gian tới.

VIDEO: Văn Hậu toả sáng, phá lưới U22 Indonesia (Nguồn: VTC1)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
luis garcia liverpool việt nam và thái lan champions league châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT