Quảng cáo

Cristiano Roland: 'Tôi sẽ sớm trở lại Việt Nam'

Thứ bảy, 02/01/2021 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V.League đã trở thành HLV tại Bồ Đào Nha, anh khẳng định với chúng tôi sẽ sớm trở lại với bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Cristiano Roland sinh ngày 4 tháng 10 năm 1976, anh gia nhập CLB Hà Nội (khi đó là Hà Nội T&T) vào năm 2008. Cristiano trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở Hà Nội T&T, trải qua mọi thăng trầm từ một đội bóng non trẻ chỉ sau vài năm vươn lên thành một thế lực của bóng đá Việt Nam. Có thể nói Cristiano là một trong những huyền thoại của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

Giải nghệ vào năm 2015 ở tuổi 39, hiện tại Cristiano Roland đã trở thành một HLV. Anh sở hữu chứng chỉ B chuẩn UEFA và đang làm HLV trưởng ở đội trẻ CLB Sport Clube Beira-Mar tại giải Bồ Đào Nha. Trong tương lai, anh muốn trở lại Việt Nam làm việc với cương vị của một HLV.

Ảnh 1
Cristiano Roland đang làm HLV tại Bồ Đào Nha.

Cristiano Roland chia sẻ với chúng tôi: “Vào năm 2015, tôi trở lại Bồ Đào Nha và theo học bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tôi đã có chứng chỉ B chuẩn UEFA. Đến năm 2016, tôi được mời làm trợ lý kỹ thuật ở CLB Sport Clube Beira-Mar, Bồ Đào Nha. Tôi có 2 năm làm việc tại đây và dẫn dắt đội U15 và U17.

Đến năm 2018, Sport Lisbon Benfica đã mời tôi trở thành giám đốc kỹ thuật ở Học viện bóng đá Benfica, đây là cơ hội tuyệt vời của tôi khi được làm việc ở một trong những học viện hàng đầu thế giới. Năm 2020, tôi quyết định tiếp tục sự nghiệp huấn luyện và trở lại Sport Clube Beira-Mar dẫn dắt đội U19 và U22 ở giải vô địch Quốc gia”.

“Tôi luôn luôn theo dõi bóng đá Việt Nam, tôi đọc tin tức hàng ngày và xem những video thi đấu và tập luyện của các cầu thủ. Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, tôi vô cùng ấn tượng với những gì ông ấy đã làm.

Một trong những mục tiêu của tôi đó là trở lại Việt Nam làm việc, tôi muốn cống hiến sức mình để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa”.

Hà Đức Chinh: 'Tôi phải đá vị trí khác để nhường chỗ cho tiền đạo ngoại'

Video: Đỗ Hùng Dũng - Linh hồn của Hà Nội FC (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cristiano roland bóng đá việt nam hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT