Chủ công Đinh Thị Thuý 'kiện' Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam

Thứ ba, 26/11/2019 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Đinh Thị Thuý đã thuê Luật sư gửi đơn khiếu nại Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) yêu cầu cấp thẻ để VĐV này có thể thi đấu cho CLB Kinh Bắc – Bắc Ninh.

VIDEO: Tài năng của chủ công Đinh Thị Thuý. Nguồn: Volleyball 247

Mong ước lớn nhất vào lúc này của Đinh Thị Thuý là được ra sân thi đấu. Theo báo Tuổi Trẻ Online, Đinh Thị Thúy khẳng định cô và CLB Ngân hàng Công thương (Vietinbank) đã kết thúc hợp đồng từ ngày 30/4/2019. Sau khi đáo hạn, hai bên đã thống nhất chấm dứt hợp đồng lao động bằng quyết định số 768 do bà Trần Thu Huyền - giám đốc nhân sự Vietinbank - ký.

Sau đó, Đinh Thị Thuý chuyển sang thi đấu cho CLB Kinh Bắc – Bắc Ninh theo dạng chuyển nhượng tự do. Từ tháng 5/2019, đội bóng này đã làm thủ tục xin cấp thẻ cho Đinh Thị Thuý nhưng vẫn chưa được VFV đồng ý. Lý do đến từ việc CLB cũ - CLB bóng chuyền Ngân hàng Công thương (Vietinbank) có đơn gửi VFV với nội dung cho rằng Đinh Thị Thuý chưa hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng.

dinh thi thuy

Ông Lê Trí Trường, tổng thư ký VFV chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngày 24/11: "Theo bộ luật lao động thì trong 45 ngày khi người lao động có đơn xin nghỉ việc thì đơn vị chủ quản buộc phải giải quyết cho người lao động nghỉ việc. Vì thế Vietinbank đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với Đinh Thị Thúy.

Tuy nhiên theo quy chế chuyển nhượng VĐV của VFV, nếu VĐV chưa thi đấu đủ 5 năm cho CLB mình đã ký hợp đồng đào tạo thì khi ra đi phải đền bù hợp đồng. Đinh Thị Thúy năm nay 21 tuổi, còn 2 năm nữa mới đến tuổi được chuyển nhượng sang CLB khác, là VĐV tự do. Giờ cô ấy chấm dứt thì chắc là Thúy phải bồi thường cho CLB Vietinbank nếu CLB yêu cầu. Tôi đang làm việc thì hiểu rằng CLB Vietinbank muốn bồi thường nhưng phía Thúy và CLB Kinh Bắc - Bắc Ninh lại không muốn".

dinh thi thuy

Trong khi đó, ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Đúng sai như thế nào thì phải giải quyết nhanh, tất cả phải phục vụ VĐV. Căn cứ trên quy định hiện hành, nếu VĐV phải đền bù cho CLB thì cũng phải nói cho người ta biết. Thi đấu là quyền lợi của VĐV, vì vậy phải giải quyết nhanh để cho họ thi đấu".

Đinh Thị Thuý là vận động viên tài năng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Rắc rối về hợp đồng với đội bóng cũ khiến cô mất cơ hội tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Thuý đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể. Từ tháng 5/2019, Đinh Thị Thuý không được ra sân thi đấu. Đây là thiệt thòi rất lớn với cô gái sinh năm 1998.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sea games 30 bóng chuyền nữ sea games chủ công đinh thị thuý đinh thị thuý kiện liên đoàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT