Quảng cáo

'Cầu thủ tầm cỡ thế giới' của HAGL vẫn dậm chân tại chỗ sau 6 năm

Thứ năm, 13/08/2020 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Đã 6 năm từ ngày Phan Thanh Hậu lọt top 40 tài năng trẻ triển vọng của thế giới, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn dậm chân tại chỗ trong khi những đồng đội đã vươn đến một đẳng cấp khác.

VIDEO: Tài năng của Phan Thanh Hậu. Nguồn: Kênh HAGL

Phan Thanh Hậu từng được nhà báo Anh - John Duerden vinh danh trong danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới trên tờ The Guardian. Tuy nhiên đã 6 năm trôi qua, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn phải ngồi dự bị ở HAGL.

Nhà báo John Duerden đã viết về Phan Thanh Hậu: "Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền đa dạng, bật tường một chạm tinh tế để tạo ra khoảng trống, xé toang hàng thủ đối phương. Cậu ấy là tài năng hiếm có của bóng đá châu Á".

HLV Guilaumme Graechen cũng từng nhận xét: "Thanh Hậu hội tụ một cách hài hòa những ưu điểm của Tuấn Anh và Xuân Trường. Nếu tăng được thêm 10kg, Thanh Hậu chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký cho bất kỳ tiền vệ nào".

phan thanh hau

Thế nhưng đã 6 năm trôi qua, Thanh Hậu không có cải thiện đáng kể nào về thể hình. Hiện tại, tiền vệ 23 tuổi cao 1m74 và nặng 60kg. Điều này khiến Hậu luôn gặp khó trong những tình huống tranh chấp. Bóng đá hiện đại ngày nay yêu cầu ở một tiền vệ trung tâm không chỉ biết đi bóng, chuyền bóng và qua người. Thay vào đó, họ cần yếu tố rất quan trọng đó là tranh chấp bóng, cả trên không lẫn dưới mặt đất.

Tuấn Anh từng tiết lộ Phan Thanh Hậu chính là cầu thủ chạy tốt nhất ở học viện HAGL. Tuy nhiên chỉ chạy tốt là chưa đủ, những đồng đội của Thanh Hậu như Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã có thể hình vạm vỡ hơn và sẵn sàng cho những pha tranh chấp, trong khi đó Thanh Hậu vẫn mỏng cơm như cách đây 6 năm về trước.

Sự nghiệp cầu thủ không quá dài nhưng cũng đủ cho một sự thay đổi. Phan Thanh Hậu năm nay 23 tuổi, anh vẫn còn cả một chặng đường tương lai phía trước để hướng tới. Ở tuổi 23, Phan Thanh Hậu vẫn còn đủ thời gian để tạo một cú đột phá trong sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan thanh hậu hagl đội tuyển việt nam clb hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo