Quảng cáo

Bình Dương và Cần Thơ từ chối ra Hà Nội đá cúp Quốc Gia

Thứ năm, 30/07/2020 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Hai CLB Becamex Bình Dương và XSKT Cần Thơ không ủng hộ kế hoạch đá cúp Quốc Gia trên SVĐ Hàng Đẫy.

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Vòng tứ kết cúp Quốc Gia 2020 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 4/8 và 5/8. CLB Bình Dương sẽ hành quân ra Hà Nội để làm khách trên SVĐ Hàng Đẫy. Tuy nhiên lãnh đạo đội bóng đất Thủ không ủng hộ kế hoạch này do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Ông Lê Hồng Cường – Trưởng đoàn bóng đá Becamex Bình Dương chia sẻ với báo Thanh Niên: “Nếu BTC vẫn quyết định tổ chức các trận tứ kết vào các ngày 4 và 5/8 là rất kỳ lạ. Bởi ở thời điểm này, Hà Nội đã có ca nhiễm Covid-19. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ thị 19 chỉ đạo các tỉnh thành tạm dừng các hoạt động thể thao, tụ tập đông người nên không thể tổ chức các trận bóng đá lúc này. Bình Dương là đầu tàu ở miền Đông Nam bộ, nơi có nhiều khu công nghiệp, nhiều chuyên gia nước ngoài, nếu đi Hà Nội vào thời điểm này lỡ có chuyện gì sẽ rất đáng tiếc.

binh duong

Bởi thế, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mua vé bay đi Hà Nội dẫu ngày thi đấu đã cận kề. Vào thời điểm này, sức khỏe cộng đồng là điều quan trọng nhất, bóng đá chỉ là một phần nhỏ của xã hội nên có dừng một hai giải đấu cũng không sao. Môi trường bóng đá lại rất dễ lây lan dịch bệnh, nên không thể mạo hiểm.

Chúng tôi thông cảm cho BTC giải bởi vì những ràng buộc trong hợp đồng tài trợ quảng cáo, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng nên chúng ta có thể dừng hoặc chờ một thời điểm khác khi dịch Covid-19 được khống chế. Bình Dương không tự ý làm đơn xin dừng vì nó bất hợp lý, theo tôi Ban tổ chức phải suy nghĩ về vấn đề này và nên sớm có văn bản tạm dừng tứ kết cúp Quốc gia để các đội khỏi bị động”.

Tương tự CLB Becamex Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Danh – Giám đốc điều hành CLB bóng đá Cần Thơ cũng chia sẻ đội bóng sẽ không ra Hà Nội để đá Cúp Quốc Gia do ảnh hưởng của dịch bệnh. Rất có thể các trận đấu của cúp Quốc Gia sẽ không diễn ra đúng như kế hoạch.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bình dương vs hà nội viettel vs cần thơ cúp quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT