Quảng cáo

Báo châu Á phê phán hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Thứ hai, 22/04/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Màn lội ngược dòng ấn tượng của Hà Nội, màn trình diễn đáng chú ý của lão tướng Thành Lương hay siêu phẩm phút bù giờ của Quang Hải vẫn không khiến truyền thông châu Á chú ý bằng màn pháo sáng của các CĐV Hải Phòng.

>>> VIDEO: Các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Đốt pháo sáng là hành vi bị nghiêm cấm tại tất cả các SVĐ trên thế giới. Ở những giải đấu hàng đầu, rất hiếm khi các CĐV đốt pháo sáng trên SVĐ. Tại Euro 2016, trong trận đấu giữa Nga và Slovakia, chỉ một tia lửa nhỏ loé lên đã đủ khiến cho LĐBĐ Nga bị phạt tới 150.000 Euro.

Tuy nhiên ở Việt Nam, hành vi này vẫn diễn ra tương đối thường xuyên, kể cả trong các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Vòng 6 V-League, Hà Nội vs Hải Phòng, CĐV Hải Phòng, đốt pháo sáng, V league 2019

Tờ Fox Sports Asia đã có một bài viết rất dài về hành động này:

Các CĐV Hải Phòng lại mang đến SVĐ Hàng Đẫy những điều đặc biệt. Đây không phải là lần đầu tiên họ làm như vậy, trong những lần 2 đội đối đầu nhau trong quá khứ, hầu như trận đấu nào họ cũng đốt pháo sáng.

CĐV Hải Phòng nổi tiếng là những ‘CĐV quá khích’ của Việt Nam, mặc dù họ phải di chuyển đến sân đối thủ nhưng dường như họ chẳng có bất kỳ sự e dè nào. Một lần nữa, pháo sáng lại nhuộm đỏ SVĐ Hàng Đẫy không chỉ một, hai mà rất nhiều lần trong một trận đấu, khiến trận đấu bị gián đoạn.

Tình huống đầu tiên là sau khi thủ môn Nguyễn Văn Toản xuất sắc cản phá thành công cú sút penalty của Omar Faye ở phút thứ 42. Ngay lập tức các CĐV Hải Phòng đã dội một cơn mưa pháo sáng xuống SVĐ và gây cháy lớn một góc khán đài. Hành động này đã khiến những người lính cứu hoả phải mất tới 5 phút mới có thể khống chế đám cháy nguy hiểm.

Đến phút thứ 57, sau khi Phạm Hoàng Dương đánh đầu mở tỉ số cho Hải Phòng, những CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo sáng ném xuống sân. Thậm chí các cầu thủ của họ còn ủng hộ việc này khi người ghi bàn chạy đến đám cháy ăn mừng cùng các CĐV.

Đây là một hình ảnh không đẹp, trước đó chính các CĐV của đội bóng này cũng đốt pháo sáng tại vòng 5 trên SVĐ Lạch Tray và bị phạt 20 triệu đồng. Có vẻ như án phạt này đối với họ là quá nhẹ nên họ lại tiếp tục vi phạm ở lần này.

Vòng 6 V-League, Hà Nội vs Hải Phòng, CĐV Hải Phòng, đốt pháo sáng, V league 2019

Ban kỷ luật cùa VFF chắc chắn sẽ có một cuộc họp về vấn đề này và một lần nữa án phạt sẽ được đưa ra.

Sau trận đấu này, Hải Phòng đã giành được 10 điểm và đứng thứ 5 trên BXH, trong khi đó Hà Nội tiếp tục đứng thứ 2 với 14 điểm sau 6 trận đấu.”

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 6 V-League Hà Nội vs Hải Phòng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng V league 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT