Quảng cáo

Tỉnh Lào Cai chào đón Ky Quan San Trekking Race 2019

Thứ ba, 26/11/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Chương trình trải nghiệm chinh phục đỉnh Ky Quan San cao 3046 m sẽ diễn ra vào giữa tháng 12, thời điểm đẹp nhất của mùa leo núi săn mây ở Việt Nam.

Bạch Mộc Lương Tử hay Ky Quan San theo cách gọi của dân địa phương và cũng là tên một bản ở dưới chân núi. Đây được coi là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu và là đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam.

Bước sang tháng 12, địa hình đồi núi nơi đây thêm phần hấp dẫn không chỉ sự hoang dại của những con dốc, thảm thực vật mà còn là biển mây trên đỉnh làm say đắm lòng người.

Chính vì vậy, vào ngày 14/12/2019 tới đây, tại xã Sàng Ma Sáo huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra Chương trình trải nghiệm mang tên Ky Quan San Trekking Race 2019.

Đây là chương trình được trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai thuộc sở văn hóa và du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức cùng Hội Đam Mê Leo Núi và Tổ Ong Adventure.

Chương trình trải nghiệm hướng đến việc tạo sân chơi cho người đam mê chạy bộ, yêu thích chinh phục, thúc đẩy phong trào luyện tập thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, chương trình còn có ý nghĩa cộng đồng sâu sắc. Một phần lợi nhuận sẽ được gửi tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và quỹ khuyến học huyện Bát Xát. Từ đó, chương trình góp phần tạo điều kiện cho nhiều trẻ em có cơ hội đến trường hơn.

Cung đường Ky Quan San Trekking Race 2019 có tổng chiều dài 15km từ chân núi leo lên đến đỉnh. Chiều cao đi lên (Elevation Gain) rơi vào khoảng 3046m. Bề mặt sẽ bao gồm 3 km đường đất, bê tông và 12 km đường rừng núi hỗn hợp.

Theo đánh giá, cung đường có thể sẽ rất cần kỹ thuật chạy địa hình (technical trail) do đó, người tham gia nên cân nhắc sử dụng những loại giày chuyên dụng cho chạy địa hình và luyện tập thể lực trước khi tham gia.

Sự xuất hiện của Kỳ Quan San Trekking Race 2019 sẽ làm phong phú hơn cho các sự kiện thẻ thao mùa cuối năm.

(Ảnh: San San - Tổ Ong Adventure)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải chạy chạy trail chạy địa hình sự kiện chạy bộ giải thể thao. Ky Quan San
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo