Quảng cáo

Tại sao mặt cỏ mê hoặc của Leicester City không xuất hiện nữa?

Thứ ba, 12/11/2019 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Trong một năm trở lại đây, mặt sân cỏ độc đáo của Leicester City đã không còn được cắt tỉa công phu như trước.

CLB Leicester City từng nổi tiếng khắp thế giới nhờ mặt sân cỏ ấn tượng được cắt xén và tạo hình công phu. Trong nhiều năm liền, bề mặt sân của "bầy cáo" luôn là những tác phẩm nghệ thuật gây ấn tượng cho cả thế giới đặc biệt là sau chức vô địch Ngoại Hạng Anh của họ mùa giải 2015/2016.

Có được điều này là nhờ sự đầu tư tài chính mạnh mẽ của tập đoàn King Power cùng quá trình làm việc vất vả của đội ngũ chăm sóc mặt cỏ. Nếu như các CLB khác chỉ chăm sóc mặt cỏ vào ban ngày thì tại sân King Power, các kỹ thuật viên thắp đèn để chăm sóc cỏ cả vào ban đêm để kích thích cỏ mọc nhanh hơn.

Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2017/2018, sân King Power đã không còn xuất hiện những mặt cỏ được cắt xén như một sân cỏ nghệ thuật nữa.

Lý do là bởi một điều lệ mới của giải Ngoại Hạng Anh dựa trên những quy định của UEFA về quy chuẩn sân thi đấu đã được đưa ra.

Theo đó, bề mặt sân cỏ sẽ không được cắt xén theo hình thức nào khác ngoài những đường kẻ ngang hai màu. Chính quy định này đã khiến bề mặt sân cỏ ấn tượng của Leicester City không bao giờ quay trở lại.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leicester City ngoại hạng Anh sân đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT