Quảng cáo

Tại sao không nên uống rượu bia khi đạp xe thể dục?

Thứ năm, 02/01/2020 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ bị phạt theo Luật, uống rượu bia khi đạp xe ngay cả là tập thể dục cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe từ bên trong.

Theo những quy định tại Luật phòng chống tác hại của rượu bia (có hiệu lực thi hành từ 1/1/2020), người đi xe đạp có nồng độ cồn trong máu có thể bị xử phạt. Mức phạt có thể lên đến 600 nghìn đồng.

khong uong ruou bia khi dap xe the duc

Các quy định của Luật phòng chống tác hại của rượu bia là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Dưới góc độ thể thao việc sử dụng rượu bia sau đó đạp xe đạp cũng tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe.

Nguy hiểm với mạch máu

khong uong ruou bia khi dap xe the duc

Khi uống rượu, mạch máu sẽ giãn ra do tác động của cồn. Nếu đạp xe tập thể dục, tim đập nhanh sẽ làm tăng thêm áp lực máu trên thành mạch máu và có thể gây ra nguy hiểm. Chính vì lý do này mà trong mọi môn thể thao, việc uống rượu trước khi chơi là điều rất không được khuyến khích.

Gây mất tập trung và phương hướng

khong uong ruou bia khi dap xe the duc

Tập đạp xe thể thao đòi hỏi sự tập trung rất cao do tốc đô di chuyển của xe đạp thể thao thường nhanh hơn xe đạp thường. Uống rượu bia thường đi kèm cảm giác buồn ngủ. Cơn buồn ngủ sẽ giảm sự tập trung và gây ra nguy hiểm khi di chuyển ở tốc độ cao cho cả người tập lẫn người xung quanh.

Gây hại cho cơ bắp

khong uong ruou bia khi dap xe the duc

Cồn trong bia rượu được coi là kẻ thù của cơ bắp. Uống rượu bia sau đó tập đạp xe có thể dẫn đến "phá cơ" điều mà nhiều người chơi thể thao không muốn. Ngoài ra uống rượu bia cũng có thể khiến cơ bắp ở chân mệt mỏi, bải oải và không thể đạp xe.

Gây hại cho quá trình giảm béo

khong uong ruou bia khi dap xe the duc

Một trong những lợi ích lớn của đạp xe thể thao là giảm mỡ thừa rất tốt. Tuy nhiên 1 cốc rượu hoặc 1 lon bia 330 ml có thể có đến 120 calo tương đương một bát cơm hay 1 cái bánh ngọt cỡ vừa.

Uống trước khi tập thường khiến cơ thể nạp thêm calo và không đốt mỡ làm năng lượng cho vận động nữa. Điều này sẽ khiến một buổi tập đạp xe của bạn bị lãng phí.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe đạp thể thao uống rượu bia không uống rượu bia khi đạp xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT