Quảng cáo

Đi xe đạp có nồng độ cồn trong máu sẽ bị phạt đến 600.000

Thứ năm, 17/10/2019 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo Luật phòng, chống tác hại của rượu bia sắp có hiệu lực, cảnh sát giao thông có thể áp dụng mức phạt tiền với người đi xe đạp có nồng độ cồn trong máu.

Từ trước tới nay, việc người đi xe đạp phải chịu xử phạt nếu say rượu, bia khi tham gia giao thông là điều khá hy hữu do chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Tại hội nghị triển khai Luật phòng chống tác hại của rượu bia (có hiệu lực thi hành từ 1/1/2020) diễn ra vào ngày 16/10 tại Hà Nội, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết:

"Chế tài đối với vi phạm nồng độ cồn cho tất cả các phương tiện đường bộ bao gồm cả xe đạp, xe thô sơ đã được đưa vào dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, theo hướng tăng nặng chế tài xử phạt đối với lái xe vi phạm về ma túy, nồng độ cồn và các hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn giao thông".

Theo ông Hùng, nếu như trước đây người điều khiển xe đạp, xe thô sơ khi tham gia giao thông có nồng độ cồn sẽ không bị xử phạt, thì tại dự thảo nghị định tới đây quy định chỉ cần có nồng độ cồn sẽ bị phạt 80.000-100.000 đồng; nếu trong máu có nồng độ cồn tối đa là 80mg/100 ml máu sẽ bị phạt từ 400.000-600.000 đồng.

Theo quy định này, mức phạt sẽ áp dụng cho mọi hình thức đạp xe tham gia giao thông từ đạp xe đi lại cho đến việc đạp xe luyện tập thể thao.

Chính vì vậy, những người thường xuyên đi xe đạp cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ hơn nữa.

Dưới góc độ sức khỏe, rượu bia cũng ảnh hưởng xấu đến cơ thể khi chơi thể thao bao gồm cơ bắp, mạch máu và các cơ quan nội tạng.

Luật phòng chống tác hại của rượu bia sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một bộ luật đầy đủ và hoàn chỉnh về vấn đề phòng chống các tác hại do bia, rượu.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đạp xe có nồng độ cồn trong máu bị xử phạt Luật phòng chống tác hại của rượu bia đạp xe say rượu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT