Quảng cáo

Phát hiện cơ sở làm hàng giả nhãn hiệu The North Face tại Hưng Yên

Thứ năm, 12/09/2019 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Một cơ sở sản xuất tại thành phố Hưng Yên đã bị các lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang sản xuất hàng hóa mang thương hiệu The North Face trái phép.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Chiều ngày 9/9, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên dưới sự chỉ đạo của Tổng Cục QLTT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên do ông Đào Văn Củ làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 30 công nhân đang tiến hành các công đoạn để làm ra những chiếc áo khoác mang nhãn hiệu "The North Face"

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263 kg phụ liệu may mặc bao gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo…; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại là minh chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ từ "Hoa Kỳ" của sản phẩm.

The North Face là nhãn hiệu đồ thể thao dã ngoại nổi tiếng có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, Nhãn hiệu này cũng đã được cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền.

Có mặt tại buổi kiểm tra, đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu "The North Face" tại Việt Nam bước đầu nhận định, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm hàng giả.

Theo vị đại diện này, một chiếc áo The North Face chính hãng trên thị trường được bán với giá từ 299-399USD/ cái (khoảng 6.000.000 - 8.000.000 đồng).

Trong khi đó, những chiếc áo giả nhãn hiệu chỉ được bán với giá từ 300 - 500 nghìn đồng. Điều này có thể gây thiệt hại rất lớn đối với chủ sở hữu của nhãn hiệu The North Face.

Người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên tại thời điểm kiểm tra.

Chủ cơ sở cũng khai nhận chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hoá do người khác phụ trách.

Theo chủ cơ sở này, những chiếc áo gió giả thương hiệu này chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường tiêu Hà Nội. Các sản phẩm hoàn thiện sau khi đóng gói sẽ được tiểu thương đến tận nơi lấy về và đem đi phân phối.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu nghi làm giả thương hiệu. Sau đó sẽ tiến hành làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
The North Face áo The North Face giả sản xuất hàng giả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT