Quảng cáo

New Balance ra mắt giày thể thao in 3D với giá mềm

Thứ bảy, 29/06/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Hãng giày đến từ Mỹ - New Balance mới đây đã công bố việc ra mắt dòng giày được ứng dụng công nghệ in 3D hiện đại nhất.

In 3D được coi là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Việc áp dụng công nghệ in 3D trong sản xuất giày đã được New Balance lên kế hoạch từ năm 2017 với việc hợp tác cùng Formlabs - một chuyên gia hàng đầu về công nghệ có trụ sở tại Massachusetts - Hoa Kỳ.

Thông thường vật liệu in ra sẽ thường rất cứng và trơn. Tuy nhiên, sau 2 năm nghiên cứu, cuối cùng New Balance cùng Formlabs đã sử dụng vật liệu Photopolyme để tạo ra một vật liệu mới gọi là Rebound Resin.

Theo đó, vật liệu này khi được in thành đế giày với cấu trúc định sẵn sẽ có thể vừa giữ được độ cứng và ổn định nhưng cũng vừa có thể tạo ra sự mềm dẻo cho phản hồi năng lượng khi di chuyển.

Điểm này cho thấy New Balance không chỉ tạo ra đế giày với vật liệu mới mà còn cải tiến nó nhằm giúp người sử dụng cải thiện thành tích khi sử dụng.

Toàn bộ đôi giày sau đó sẽ được hoàn thiện tại Mỹ và là sản phẩm 100% Made In America.

Dự kiến, hai mẫu giày đầu tiên được áp dụng công nghệ in 3D mới sẽ là 990 SportFuelCell Echo. Cả hai sẽ có giá lần lượt là 185 USD (4,3 triệu đồng)175 USD (4,1 triệu đồng).

Mức giá này thấp hơn nhiều so với dòng Consortium 4D của Adidas cũng áp dụng công nghệ tương tự với giá lên tới 500 Đô La Mỹ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
New Balance Adidas giày thể thao giày Sneaker giày chạy bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT