Quảng cáo

Giá trị dinh dưỡng hấp dẫn của món Bánh mì Việt Nam

Thứ ba, 24/03/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Bánh mì Việt Nam có đầy đủ các nhóm chất di dưỡng đa lượng cần thiết nhất cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Hôm nay, 24/3 Google đã để hình ảnh Doodle về bánh mì Việt Nam nhằm kỷ niệm 9 năm từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford. Đáng chú ý, hình Doodle đặc biệt không chỉ xuất hiện trên Google Việt Nam mà là rộng rãi tại trên toàn cầu 9 quốc gia khác như Mỹ, Singapore, Canada...

Bánh mì hiện được coi là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam phủ sóng ra toàn thế giới. Chúng ta ăn bánh mì vào buổi sáng, buổi trưa và đôi khi là cả buổi tối. Đây là điều mà không phải món ăn nào cũng có được. Vậy giá trị dinh dưỡng của bánh mì Việt Nam thực tế như thế nào? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời dưới đây.

Hàm lượng dinh dưỡng trong bánh mì Việt Nam

Theo MyFitnessPal, công cụ xác định giá trị calo được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay, giá trị dinh dưỡng trung bình của một ổ bánh mì thịt là khoảng 500 - 579 calo trong đó:

- Tinh bột: 72g đến từ vỏ bánh mì;

- Chất đạm: 30g đến từ những loại nhân nguồn gốc từ thịt như thịt quay, giò, chả, thịt nướng, pate;

- Chất béo: 19g chứa trong nhân thịt;

- Chất xơ: 5g từ các loại rau đi kèm;

- Các vitamin và khoáng chất: Gồm có Natri, sắt, canxi, một lượng nhỏ các vitamin gồm có A và C chiếm khoảng 3 - 5% tổng nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Một số loại bánh mì làm từ bột nguyên cám khá giàu vitamin D.

Giá trị dinh dưỡng quy đổi sang hoạt động của bánh mì

Có thể thấy bánh mì Việt Nam cung cấp đầy đủ 3 nhóm dinh dưỡng đa lượng và một số nhóm dinh dưỡng vi lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Đó chính là lí do khiến nó có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Với lượng calo trong một chiếc bánh mì từ 500 - 579 calo, trong khi nhu cầu năng lượng cần thiết mỗi ngày của một người trưởng thành khoảng 1421 calo, bánh mì có thể cung cấp đến 40% nhu cầu năng lượng cần thiết.

Hoạt động để đốt hết lượng 500 - 579 calo sẽ tương đương với 1 giờ 20 phút đạp xe, 59 phút chạy bộ hoặc 3,5 giờ làm việc nhà.

Kết luận

Có thể thấy, hàm lượng và giá trị dinh dưỡng quy đổi trong 1 ổ bánh mì Việt Nam truyền thống khá cao và cân bằng dẫn đến loại thực phẩm rất dễ ăn. Bánh mì có thể ăn vào nhiều thời điểm để cung cấp năng lượng cho hoạt động.

Tuy nhiên để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, việc bổ sung thêm các loại rau, hoa quả để hấp thụ thêm các vitamin và khoáng chất là điều cần thiết.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bánh mì Việt Nam Bánh mì giá trị dinh dưỡng bánh mì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT