Dây chằng của Văn Đức và Đình Trọng được chữa trị như thế nào?

Thứ năm, 31/10/2019 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đơn giản là phẫu thuật, chấn thương dây chằng của bộ đôi Văn Đức và Đình Trọng cần đến những phương pháp luyện tập đặc biệt.

Cả Đình Trọng và Văn Đức đều gặp phải chấn thương đứt dây chằng khá nặng. Sau khi lần lượt được phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo tại Singapore vào tháng 6 và 7, bộ đôi này được đặt dưới sự giám sát đặc biệt của bác sỹ Choi Ju Yong.

Bên cạnh việc phẫu thuật, vật lý trị liệu và luyện tập sau ca mổ đóng vai trò rất lớn trong quá trình phục hồi chấn thương của hai gương mặt trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Theo chia sẻ của bác sỹ Phạm Văn Minh - bác sỹ 9X từng có thời gian làm việc tại đội tuyển U23 Việt Nam:

“Bác sỹ Choi có những bài tập rất hay để tôi có thể học hỏi. Sau khi phẫu thuật xong, dây chằng chéo trước được tái tạo còn cứng. Bác sỹ Choi tập trung vào các bài tập nhằm gia tăng sự chắc chắn của gối, cơ tứ đầu đùi cũng như cảm giác bóng cho các cầu thủ.

Những bài tập này được ông áp dụng một cách xen kẽ cho Văn Đức và Đình Trọng trước khi đi bộ thả lỏng rồi lại lặp lại quy trình tập hồi phục như đã nói. Tôi ấn tượng bài tập yêu cầu đi bộ bằng gót chân mà bác sỹ Choi đưa ra cho Văn Đức, Đình Trọng. Bài tập ấy sẽ giúp cho đầu gối ở chân bị đứt dây chằng trở nên chắc chắn hơn.

Qua quan sát và được bác sỹ Choi đưa ra lời khuyên và các bài tập, tôi cũng áp dụng cho các cầu thủ của đội nữ Việt Nam. Có hai cầu thủ đã hồi phục nhanh hơn dự kiến. Mới chỉ khoảng vài tháng là đã có thể tập dần trở lại với bóng”.

Trong buổi phóng vấn trước buổi tập chiều ngày 30/10, khi được hỏi về tình trạng chấn thương của Đình Trọng và Văn Đức, vị bác sỹ người Hàn Quốc tiết lộ:

“Đình Trọng và Văn Đức trong quá trình điều trị chấn thương đều được tôi kèm một - một. Tôi đưa ra những chi tiết nhỏ, những chi tiết nhỏ đã giúp hai bạn phục hồi nhanh hơn so với thời gian dự kiến. Thực tế đã chứng minh điều đó hoàn toàn chính xác".

Với trường hợp của Đình Trọng, Bác Sỹ Choi không thể khẳng định chính xác thời điểm cầu thủ này có thể ra sân:

"Đối với chấn thương của Trọng, chúng tôi đều báo cáo mỗi ngày với ông Park. Tôi là bác sỹ, cách nhìn nhận của tôi hoàn toàn trên phương diện y học. Tôi không thể khẳng định khi nào cậu ấy có thể ra sân. Một cầu thủ thi đấu trên sân cần nhiều yếu tố, cần đánh giá trên rất nhiều góc độ. Ít nhất tình trạng của Đình Trọng đang tốt lên từng ngày”.

Trong khi đó, với trường hợp của Văn Đức, bác sĩ Choi cho biết:

“Sức khỏe của Phan Văn Đức cũng tốt hơn rất nhiều. Mặc dù phẫu thuật sau Đình Trọng khoảng 2 tuần nhưng tốc độ hồi phục chấn thương của Đức khá tốt và đang dần trở lại bình thường”.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức Trần Đình Trọng ĐTQG bác sỹ Choi Ju Yong vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT