Quảng cáo

Chiêm ngưỡng sân bóng nổi độc nhất Thế giới tại Thái Lan

Thứ ba, 17/09/2019 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Những cư dân của hỏn đảo xinh đẹp Panyee sở hữu một trong những sân đá bóng đặc biệt nhất trên thế giới.

Đảo Panyee, tỉnh Phanga Nga của Thái Lan mang vẻ đẹp đặc trưng của thiên đường biển miền Nam Thái Lan.

Vùng biển này nổi tiếng với những vách núi đá vôi cao chót vót bao quanh là làn nước xanh như ngọc.

Tuy nhiên sức hút của hòn đảo nhỏ bé này lại không hoàn toàn đến từ cảnh vật thiên nhiên mà nằm ở tình yêu bóng đá mãnh liệt của cư dân ở đây.

Do đặc thù là một hòn đảo nhỏ với núi đá cao, nơi đây không có những bãi đất trống để chơi đá bóng. Cư dân ở Panyee hầu như chỉ có thể chơi đá bóng ở bờ biển hẹp và dốc khi thủy triều rút.

Trước những khó khăn do điều kiện tự nhiên của đảo, từ năm 1984, những cư dân ở đây đã nảy ra ý tưởng làm một sân bóng nổi ngay trên mặt vịnh bằng gỗ như một cái bè khổng lồ và nó hoạt động rất tốt.

Đến năm 2010, khi khủng hoảng du lịch Thái Lan nổ ra vì lí do chính trị, nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của hòn đảo Panyee giảm sút nghiêm trọng. Điều này cũng khiến cư dân trên đảo dần bỏ đi.

Một chiến dịch quảng cáo về du lịch sau về hòn đảo này được tiến hành sau đó. Gần như ngay lập tức sân bóng độc nhất vô nhị này trở nên nổi tiếng khắp Thái Lan.

Nhờ sân bóng nổi mà hòn đảo này đón tiếp thêm rất nhiều du khách và thu về thêm từ 50000 - 70000 Bath tương đương (1600 - 2300 USD). Điều này thực sự đã giúp cộng đồng nhỏ bé 320 hộ dân ở đây sống tốt hơn.

Sân bóng ban đầu được làm từ gỗ và đóng đinh dần trở nên nguy hiểm do quá cũ kĩ. Những chiếc đinh và dằm gỗ đe dọa người chơi.

Cảm động với tình yêu bóng đá của cư dân nơi đây, Ngân hàng TMB đã phát động một chiến dịch quyên góp nhằm giúp đỡ xây dựng một sân bóng mới cho cư dân Panyee.

Kết quả là một sân bóng hoàn toàn mới được làm từ nhựa nổi với bề mặt cao su tiêu chuẩn đã xuất hiện theo đúng kích thước của sân bóng cũ.

Ngay sau đó, sân bóng này trở nên nổi tiếng khắp thế giới và thu hút hàng nghìn khách du lịch tới thăm mỗi ngày.

Thành công của sân bóng nổi đã khiến dân số của đảo không bị suy giảm mà còn tăng lên nhờ những công việc phục vụ khách thăm quan.

Cảm giác được chơi bóng trên một sân bóng nổi giữa bốn xung quanh là nước khiến rất nhiều du khách muốn được tới đây để trải nghiệm.

Hiện nay, sân bóng này đã trở thành một hình mẫu lý tưởng cho việc tạo điểm nhấn du lịch kết hợp với thể thao.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sân bóng đá nổi ở Thái Lan sân đá bóng Panyee
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo