Quảng cáo

Canada sáng chế khẩu trang phủ muối diệt virus

Thứ hai, 10/02/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà khoa học đến từ Canada phát hiện phủ muối trên khẩu trang có thể diệt các loại virus gây bệnh cúm.

Theo Business Insider, một nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Alberta, Canada đã thử nghiệm thành công một công nghệ khẩu trang mới có thể giúp ích cho tình trạng bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, các loại khẩu trang phổ biến trên thị trường chủ yếu có tác dụng cản dịch chứa virus. Sau khi sử dụng, những chiếc khẩu trang lại trở thành nguồn lây lan virus nguy hiểm. Để tránh nguy cơ này, những chiếc khẩu trang được phủ một lớp muối mỏng có thể giúp tiêu diệt các loại virus ngay trên mặt ngoài.

Các nhà khoa học khám phá ra, muối có dạng các tinh thể nên khi dịch chứa virus bám trên bề mặt khẩu trang phủ muối và khô đi, các tinh thể muối sẽ nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn.

Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy virus bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút và bị tiêu diệt hoàn toàn trong vòng 30 phút. Hiện tại, công nghệ đã được thử nghiệm và thành công với ba chủng cúm khác nhau.

Các nhà khoa học cho biết nghiên cứu này sẽ giúp tiêu diệt các virus giúp làm chậm quá trình bùng phát các loại dịch bệnh. Tuy nhiên phải 18 tháng nữa sản phẩm khẩu trang phủ muối mới có thể thương mại hóa rộng rãi trên thị trường.

>> Xem thêm: Phân biệt các loại khẩu trang phổ biến trên thị trường

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khẩu trang khẩu trang chống virus khẩu trang y tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo