Quảng cáo

Khẩu trang 3M chống virus thật và giả: 3 mẹo để nhận biết

Thứ sáu, 31/01/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Hiện nay, trong diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh virus corona, nhiều tay buôn đã nhân cơ hội tung ra thị trường loại khẩu trang 'fake', không đảm bảo chất lượng.

Một trong 3 loại khẩu trang chống được cả virus và bụi mịn là khẩu trang 3M 9001V. Đây là loại khẩu trang được thiết kế tiện lợi, có lớp đệm êm và van thở làm mát, rất thích hợp để đeo trong một khoảng thời gian dài.

Nguồn ảnh: T.N

Trong tình thế dịch bệnh virus corona từ Vũ Hán Trung Quốc đang ngày một lây lan, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân tự ý thức bảo vệ chính mình.

Ngoài chú ý đến việc ăn uống sạch sẽ, khẩu trang cũng là một trong những cách thiết thực để phòng tránh bị lây nhiễm virus.

Khẩu trang 3M 9001 trở thành sự lựa chọn số 1 của nhiều người vì công dụng quan trọng của nó trong thời điểm ô nhiễm không khí và sự lây lan dịch bệnh.

Nguồn ảnh: T.N

Khi mua loại khẩu trang này bạn có thể tham khảo 3 điều dưới đây để đảm bảo mình không mua phải hàng 'fake'. Mẹo nhỏ này được chia sẻ bởi một cô gái bán khẩu trang 3M có tên T.N. Cô đã phân tích rõ sự đúng sai trong 2 loại hàng: thật và giả.

1. Chữ in trên bề mặt khẩu trang

Nguồn ảnh: T.N

Đối với khẩu trang thật, chữ in 3M 9001 sẽ có màu xám, khá nhạt, nhưng các nét chữ bên dưới rất rõ ràng. Trong khi đó, khẩu trang nhái sẽ có chữ in 3M 9001 đậm, đồng thời nét chữ bên dưới mờ nhạt, không rõ nét.

Nguồn ảnh: T.N

Ngoài ra, dòng chữ in tên khẩu trang cũng xuất hiện ở cả hai mặt, không giống như 1 mặt của nhiều loại hàng giả.

2. Dây đeo khẩu trang

Loại khẩu trang giả có phần dây đeo trơn và co giãn nhiều hơn so với khẩu trang thật.

Nguồn ảnh: T.N

Với yếu tố này, bạn có thể nhận biết ngay loại thật - giả khi mua khẩu trang mà chưa cần xem kỹ.

3. Túi bảo quản

Loại khẩu trang 3M chuẩn có phần cảnh bảo rõ ràng được đính kèm theo hình vẽ minh họa, ngược lại hàng fake thì không.

Nguồn ảnh: T.N

Ngoài ra, ở hộp đựng bên ngoài khẩu trang, nếu là hàng fake, nét chữ của vỏ hộp ngoài cũng mờ và không rõ nét. Đặc biệt, nếu số seri trên khẩu trang không trùng với số seri ngoài vỏ hộp, loại này là hàng giả.

Nguồn ảnh: T.N

4. Giá

Nhiều người ham rẻ mà không chú ý đến chất lượng sản phẩm. Khẩu trang 3M 9001 được công khai với giá khoảng 30.000 đồng/ 1 chiếc, tuy nhiên hàng nhái sẽ chỉ có giá từ 2.000 đồng/1 chiếc. Đây là sự chênh lệch quá lớn và bạn nên chú ý đến điều này khi mua sản phẩm.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn khẩu trang để phòng tránh loại dịch bệnh đang có sức lan tỏa rất nhanh hiện nay.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khẩu trang khẩu trang chống virus khẩu trang 3m 9001
Xem thêm
TIN NỔI BẬT