Quảng cáo

Alienware giới thiệu máy chơi game PC nhỏ gọn trên tay

Thứ tư, 08/01/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, hãng Alienware đã giới thiệu chiếc máy có thể chơi được game PC nặng chỉ 1kg có thể nằm gọn trong lòng bàn tay.

Alienware là công ty sản xuất phần cứng hàng đầu trên thị trường thiết bị chơi game hiện nay. Hãng này nổi tiếng với những chiếc Laptop chơi game với cấu hình cực khủng.

Alienware Concept UFO

Tuy nhiên tại triển lãm công nghệ CES 2020 năm nay, Alienware lại nổi bật với thiết bị chơi game PC cầm tay mới. Chiếc máy được thiết kế dưới dạng hình lục giác với các đường cắt khỏe khoắn đặc trưng của Alienware.

Alienware Concept UFO

Với tên gọi Concept UFO, chiếc máy này nhỏ gọn như máy chơi game cầm tay Nintendo Switch nhưng được cài sẵn Windows 10. Kết cấu của máy gồm 4 thành phần chính bao gồm, màn hình hiển thị kích thước 8 inch với độ phân giải 1200p; pin; khu vực vi xử lý cùng chip đồ họa và bộ điều khiển.

Alienware Concept UFO

Máy chơi game cầm tay của Alienware có hệ thống điều khiển kiểu Joy-con khá giống với Nintendo Switch. Trong đó, màn hình có thể tách rời khỏi bộ điều khiển hoặc cài lại một cách dễ dàng nhờ hệ thống ray trượt có nam châm.

Alienware Concept UFO

Concept UFO của Alienware cũng trang bị cổng USB type C ở hai đầu của thiết bị. Điều này cho phép máy có thể kết nối thêm với màn hình khác, lắp thêm chuột với bàn phím lại vừa có thể sạc trong khi chơi.

Alienware Concept UFO

Theo Verge, trọng lượng của máy chưa đến 1kg mang cảm giác cầm tương đối đầm tay và thoải mái ngay cả trong thời gian dài.

Điểm nổi bật của Concept UFO là dùng hệ điều hành Windows 10. Nhờ đó, việc cài đặt và chơi game PC khá dễ dàng. Đây là điểm cộng lớn của Concept UFO khi so với Nintendo Switch bởi chiếc Switch cần đến một sự chuyển đổi mới có thể chơi được game PC.

Alienware Concept UFO

Thử nghiệm tại chỗ cho thấy Concept UFO xử lý khá mượt các tựa game như Rocket League, F1 2019 và Mortal Kombat 11, tuy nhiên đây chưa phải các tựa game yêu cầu cấu hình quá khủng.

Alienware Concept UFO

Thông tin chi tiết về cấu hình và giá bán của Concept UFO vẫn đang được Alienware giữ bí mật. Ngoài ra, liệu chiếc máy này có thể chơi được các tựa game khác nặng hơn vẫn là câu hỏi chưa được trả lời.

>> Xem thêm: Samsung ra mắt màn hình cong siêu nét cho game thủ

(Ảnh: the Verge)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alienware Concept UFO máy chơi game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT