Quảng cáo

3 điều người chơi thể thao cần lưu ý khi trời lạnh

Thứ bảy, 19/12/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

3 điều dưới đây rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe đặc biệt là với người năng vận động và chơi thể thao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng sớm nay khu vực Hà Nội và một số tỉnh thành Đông Bắc Bộ đã xảy ra mưa rào và giông cục bộ, trời trở lạnh.

Nhiệt độ trong ngày thấp nhất từ 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Mưa rào cùng với gió Đông Bắc cấp 2-3 khiến thời tiết Hà Nội trở nên lạnh hơn.

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột kèm theo mưa giông này yêu cầu mọi người có sự chuẩn bị đặc biệt là những người chơi thể thao.

Luôn có áo khoác giữ ấm

Do đây là đợt không khí lạnh mạnh đầu tiên kể từ đầu mùa nên nhiệt độ thay đổi khá đột ngột. Chuẩn bị sẵn áo khoác để mặc khi di chuyển đến phòng tập, sân đá bóng hoặc đơn giản là để khởi động làm nóng sẽ khiến cơ thể làm quen tốt hơn với điều kiện thời tiết lạnh.

Chuẩn bị sẵn khăn và quần áo khô sau khi chơi thể thao

Khi chơi thể thao, cơ thể sẽ đổ mồ hôi ngay cả trong thời thiết lạnh. Đối với những ngày trời nóng, chúng ta có thể thoải mái để quần áo đẫm mồ hôi để đi xe máy hoặc đi bộ về nhà cho mát và khô mồ hôi.

Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này khi thời tiết chuyển se lạnh bởi mồ hôi trên da và quần áo dưới điều kiện nhiệt độ thấp sẽ dễ khiến người chơi thể thao bị cảm lạnh.

Chính vì vậy, chuẩn bị sẵn khăn để lau khô mồ hôi và quần áo khô ráo để thay sau tập là cách đơn giản mà hiệu quả để giữ cho cơ thể không bị cảm lạnh.

Chuẩn bị khẩu trang

Không khí se lạnh có thể khiến bạn dễ bị viêm đường hô hấp khi chưa quen. Việc sử dụng khẩu trang khi di chuyển ngoài trời sẽ giúp đường hô hấp giảm nguy cơ khi tiếp xúc với không khí lạnh.

Ngoài ra tại các đô thị, vào thời điểm giao mùa dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt làm tăng nồng độ bụi siêu mịn PM 2.5 gây hại cho đường hô hấp. Đeo khẩu trang khi phải ra ngoài trời sẽ giúp bạn tránh các bệnh về đường hô hấp.

3 loại khẩu trang vừa chống bụi mịn PM 2.5 vừa chống virus

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
không khí lạnh giữ sức khỏe chơi thể thao trời lạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo