3 bài tập săn chắc cơ thể của lính thủy đánh bộ Anh

Chủ nhật, 15/03/2020 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ với 3 bài tập tốn chưa đến 30 phút mỗi lần tập, bạn sẽ sở hữu cơ thể săn chắc và ít mỡ như Aldo Kane một cựu lính thủy đánh bộ hoàng gia Anh.

Aldo Kane là một cựu lính thủy trong quân đội Hoàng Gia Anh, anh hiện là một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng tại Anh về các chương trình dã ngoại phưu lưu, khám phá.

Chia sẻ với tạp chí Men's Health, Aldo Kane đã cho biết bí quyết luyện tập để có cơ thể săn chắc ít mỡ phù hợp với đặc thù chiến đấu cũng như thám hiểm với thời gian ngắn nhất.

"Cách tốt nhất để luyện tập ý chí là đẩy cơ thể đến ngưỡng mệt mỏi cao nhất. Đây cũng là cách tuyệt vời để đốt nhiều calo".

Aldo Kane cũng nói thêm về cách luyện tập: "Chỉ cần 30 phút luyện tập với trạng thái mệt mỏi tối đa, hít thở thật nhiều oxi và nghỉ ít, bạn sẽ nhận được cơ thể mà mình mong đợi". Dưới đây là 3 bài tập mà Aldo Kane ưa thích nhất.

>> Xem thêm: 3 bước đơn giản để tính lượng calo cần thiết mỗi ngày

1. Đạp xe với máy

- Số lượng: 7 hiệp, mỗi hiệp 60 giây, nghỉ khoảng 5 giây hoặc không nghỉ;

- Thiết bị: Xe đạp AirBike chuyên dụng như hình hoặc xe đạp bánh đà. Nên chỉnh mức nặng sao cho bạn thực hiện động tác cần phải gắng sức.

- Thực hiện: Ngồi trên xe với tay và chân đặt đúng tư thế, thực hiện hết khả năng trong vòng 60 giây rồi dừng để chuyển sang tập bài mới luôn hoặc nghỉ một quãng ngắn khoảng 5s. Không nên nghỉ lâu.

- Tác dụng: Bài tập này tác động  mạnh mẽ đến một loạt cơ bắp ở đùi bao gồm cả cơ mông. Ngoài ra nếu dùng thêm tay kéo bạn cũng sẽ tác động ít nhiều đến xô và ngực.

2. Chèo thuyền với máy

- Số lượng: 7 hiệp, mỗi hiệp 60 giây, nghỉ khoảng 5 giây hoặc không nghỉ;

- Thiết bị: Máy chèo thuyền, nên chọn mức nặng vừa phải;

- Thực hiện: Ngồi trên máy và cầm tay vào thanh kéo, đặt chắc 2 chân. Thực hiện động tác mạnh mẽ với sự tham gia của toàn bộ các cơ bắp liên quan trong 60 giây.

- Tác dụng: Bài tập này tác động chính đến cơ xô - lưng và một phần nhóm cơ chân.

3. Burpee

- Số lượng: 7 hiệp, mỗi hiệp 60 giây, nghỉ khoảng 60 giây giữa mỗi hiệp;

- Thiết bị: Không yêu cầu

- Thực hiện: Liên tục tập động tác liên hoàn burpee theo chuẩn form nhất. Không cần đếm số lần mà chỉ cần thực hiện tối đa trong 60 giây.

- Tác dụng: Bài tập này tập toàn bộ thân người gồm cả cơ ngực, tay sau đồng thời là một trong những động tác đốt nhiều mỡ nhất.

Lưu ý:

- Nếu bạn mới tập lần đầu, hãy chuẩn bị sẵn đồ uống chứa dường để uống kèm khi tập hoặc ăn nhẹ bởi cả 3 bài tập này đều đốt calo rất khủng khiếp có thể gây ra tụt đường huyết đột ngột. Sau một vào buổi tập quen, bạn sẽ không cần đến nữa.

- Bạn chỉ cần tập ba bài này mỗi tuần 2 lần là đủ để đốt mỡ thừa và săn chắc cơ bắp.

>> Xem thêm: Ăn protein trước khi tập tim mạch sẽ giúp bạn đốt nhiều calo hơn

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
săn chắc cơ thể bài tập săn cơ bắp tập cơ bắp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT