Quảng cáo

UEFA thay đổi thể thức thi đấu Cúp C1 kỳ lạ chưa từng có

Thứ hai, 20/01/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chuẩn bị thay đổi thể thức thi đấu Cup C1 trong tương lai nhằm giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Tờ báo của Anh, The Times đưa tin UEFA và Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) được cho là đồng ý mở rộng Champions League từ mùa giải 2024/25, trong đó các câu lạc bộ sẽ thi đấu tới 17 trận mỗi mùa so với 13 hiện tại.

Đây là kết quả sau nhiều cuộc họp giữa hai bên diễn ra ở Paris trong thời gian gần đây. ECA là một cơ quan đại diện cho lợi ích của 232 câu lạc bộ chuyên nghiệp ở châu Âu.

Cúp C1, C1, Champions League, UEFA, thể thức cúp C1, Ronaldo, Messi

Tờ AS đưa ra ý tưởng có hai cách để tăng số trận đấu tại Cúp C1. Cách thứ nhất đó là tạo ra vòng bảng thứ hai - một thể thức từng được sử dụng từ 1999 đến 2003, theo đó 8 đội dẫn đầu và 8 đội nhì ở vòng bảng thứ nhất sẽ được chia thành 4 bảng, mỗi bảng chứa 2 đội đầu bảng và 2 đội nhì bảng. Cách thứ hai đơn giản hơn đó là tăng số đội tại vòng bảng so với hiện tại.

UEFA và ECA dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu từ bản quyền truyền hình nhờ sự thay đổi này. Một tờ báo khác của Anh, The Telegraph lại cho rằng việc mở rộng Champions League sẽ đe dọa sự tham gia của các câu lạc bộ hàng đầu tại Premier League.

Một số câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu từ lâu đã phản đối về những thay đổi thể thức của Champions League. Còn nhớ vào cuối năm 2018, 16 đội bóng hàng đầu châu Âu đã lên ý tưởng tạo ra một giải đấu thay thế cho Champions Legaue, trong đó các câu lạc bộ hàng đầu sẽ mặc định được thi đấu mà không cần phải đủ điều kiện tại giải đấu quốc nội.

UEFA đã công khai phản đối bất kỳ động thái như vậy và cam kết hợp tác chặt chẽ với ECA về những thay đổi trong các giải đấu của châu Âu. Năm ngoái, hai bên đã ký một biên bản ghi nhớ,và chủ tịch UEFA, Aleksander Eferin cho biết: "Hiện Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA), để tạo ra các giải đấu trong tương lai. Các giải đấu cấp câu lạc bộ phù hợp với thời đại, cạnh tranh, hấp dẫn và cởi mở, sẽ mang đến một chiều hướng mới cho bóng đá châu Âu".

Video: Nữ CĐV mặc bikini náo loạn trận chung kết C1 2018/19

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 C1 Champions League UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo