Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt người Trung Quốc

Chủ nhật, 06/10/2019 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Vào tối ngày 5/10, tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 Yan Bai (Trung Quốc) để giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt ITF World Tour M25-Cúp Hải Đăng tại Tây Ninh.

Tay vợt Yan Bai đang xếp hạng 244 thế giới đã giành được 19 danh hiệu vô địch đơn nam Men’s Futures từ năm 2007 đến nay. Tay vợt người Trung Quốc từng xếp hạng 109 thế giới và góp mặt tại vòng loại của 4 giải Grand Slam danh giá Úc mở rộng, Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Do đó, không bất ngờ khi Yan Bai được đánh giá cao hơn nhiều so với tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam, đang xếp hạng 496 thế giới.

Đẳng cấp của Yan Bai được thể hiện ngay ở những set đấu đầu tiên. Tay vợt người Trung Quốc sớm vươn lên dẫn trước 4-0. Tuy nhiên, sự điều chỉnh kịp thời của HLV Ivan Miranda giúp Lý Hoàng Nam lật ngược thế cờ.

Lý Hoàng Nam, việt nam, trung quốc, quần vợt, tennis, ITF World Tour

Lý Hoàng Nam chủ động đánh bóng xoáy về phía trái tay của Yan Bai nhằm hạn chế khả năng tấn công của tay vợt này. Bên cạnh đó, tay vợt số 1 Việt Nam còn lựa chọn thời điểm thích hợp để tung ra những cú dứt điểm hiệu quả.

Tay vợt của nước chủ nhà xuất sắc đòi lại 2 break trước khi cân bằng tỷ số ở game thứ 10. Bất phân thắng bại sau 12 game đấu, hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break và tại đây, Lý Hoàng Nam là người giành chiến thắng với tỷ số 7-3 để vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước sang set 2, Lý Hoàng Nam tiếp tục duy trì sự hưng phấn để dẫn trước 4/1. Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn nhất, Yan Bai đã cho thấy đẳng cấp của tay vợt từng đứng hạng 109 thế giới và dự các giải Grand Slam. Hạt giống số 1 của giải đấu thắng liền 5 game liên tiếp để tạo nên cuộc lội ngược dòng 6-4, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Lý Hoàng Nam, việt nam, trung quốc, quần vợt, tennis, ITF World Tour

Ở set đấu quyết định, Lý Hoàng Nam là người giành được break trước nhưng bị đối thủ rút ngắn xuống 4-5 và có cơ hội cân bằng 5-5 khi cầm giao bóng. Tuy nhiên, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã giúp Lý Hoàng Nam xuất sắc đòi lại game giao bóng quyết định, để qua đó giành chiến thắng với tỷ số 6/4.

Vượt qua tay vợt người Trung Quốc sau 2 giờ 35 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam giành quyền vào chung kết ITF World Tour M25 gặp người đồng đội trong màu áo CLB Hải Đăng Tây Ninh, Daniel Nguyễn. Ở trận bán kết còn lại, tay vợt Việt Kiều Mỹ đã đánh bại tay vợt Zakuri (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3).

Lý Hoàng Nam, việt nam, trung quốc, quần vợt, tennis, ITF World Tour

Đây cũng là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Nam khi hạ tay vợt đứng hạng 224 thế giới. Người giành chức vô địch sẽ nhận được 20 điểm thưởng, còn Á quân sẽ có thêm 12 điểm trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam việt nam trung quốc quần vợt tennis ITF World Tour
Xem thêm
TIN NỔI BẬT