Quảng cáo

Qatar nguy cơ bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022

Thứ tư, 19/06/2019 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị cảnh sát bắt giữ, Qatar đang có nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022.

VIDEO: Cầu thủ Qatar lập siêu phẩm vào lưới Paraguay (Copa America 2019)

Theo tờ NTN Sport, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới FIFA đang tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra quốc gia thay thế Qatar đăng cai World Cup 2022.

Sự kiện này xảy ra chỉ đúng một ngày sau khi cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt giữ và được đưa đến cơ sở của Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF) vì bị nghi ngờ nhận hối lộ từ Qatar, nước chủ nhà của World Cup 2022.

Phóng viên Hernan Calisto thuộc kênh truyền hình TNT Sport chia sẻ: "FIFA đang xem xét tước quyền đăng cai World Cup của Qatar và trao cho Qatar Airways vai trò nhà tài trợ. Điều đó sẽ làm hài lòng chính phủ nước này và thuyết phục họ chuyển quyền đăng cai sang quốc gia khác. Điều này không dễ dàng, nhưng đang được FIFA nghiên cứu."

fifa, world cup, world cup 2022, qatar, platini, uefa, qatar world cup 2022, cựu chủ tịch uefa bị bắt giữ

Được thả tự do chỉ nửa ngày sau khi bị bắt giữ, Michel Platini cho biết: "Họ đã hỏi tôi những câu hỏi về Euro 2016, World Cup ở Nga, World Cup ở Qatar. Sau tất cả, họ đã làm công việc của mình còn tôi đã cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi. Tôi trả lời một cách bình tĩnh, trong khi vẫn không biết tại sao tôi lại ở đó."

Quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar vào tháng 12 năm 2010 khiến nhiều người ngạc nhiên vì thời tiết mùa hè cực kỳ khắc nghiệt và thành tích kém của đội tuyển quốc gia trên các đấu trường quốc tế. Nhưng quốc gia giàu khí đốt này đang đổ hàng tỷ đô la để xây dựng các sân vận động mới phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

>> Xem thêm: NÓNG: Người mang World Cup đến Qatar bị bắt giữ

>> Xem thêm: Tiết lộ nguyên nhân Ronaldo không được mời dự đám cưới của Ramos

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa world cup world cup 2022 qatar platini uefa qatar world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo