Quảng cáo

FIFA ra lệnh "treo còi" vĩnh viễn với một trọng tài

Thứ tư, 27/02/2019 21:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã ra lệnh cấm cầm còi vĩnh viễn với trọng tài người châu Phi, Charles Mbaga vì tội nhận hối lộ.

VIDEO: FIFA công bố nước chủ nhà World Cup 2026

>> Xem thêm: Tống thổng Mỹ Donald Trump từng là cầu thủ bóng đá

>> Xem thêm: Chủ tịch Kim Jong Un và ước mơ nâng tầm bóng đá Triều Tiên

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới không đưa ra chi tiết về các cáo buộc hối lộ, nhưng theo tờ Reuters, các báo cáo của FIFA chỉ ra rằng Mbaga đã nhận hối lộ để thao túng một số trận đấu tại giải vô địch quốc gia Tanzania và quốc tế trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2012.

Theo đó, Mbaga sẽ bị phạt 200 nghìn đô la và bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá (hành chính, thể thao hoặc bất kỳ khác) ở cả cấp quốc gia và quốc tế suốt đời.

fifa, trọng tài, liên đoàn bóng đá thế giới, châu phi

Đại diện của FIFA cho biết các cuộc điều tra về Mbaga đã được bắt đầu từ tháng 7 năm 2018 nhưng Mbaga đã phủ nhận trên Reuters rằng: “Đây là một tin gây sốc với tôi. Tôi không biết gì về việc tôi bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời. Tôi thực sự không biết điều này.

Tôi biết FIFA đang thực hiện một cuộc điều tra và lần cuối cùng họ đến phỏng vấn tôi về vấn đề này là vào năm 2010. Tôi đã nói với họ một cách cởi mở rằng tôi không biết gì về việc thao túng các trận đấu.”

fifa, trọng tài, liên đoàn bóng đá thế giới, châu phi

Hiện tại, vẫn chưa biết phía Mbaga có kháng cáo hay không. Trọng tài người Tanzania là trọng tài người châu Phi thứ hai bị ban lệnh cấm trong năm nay sau khi Ibrahim Chaibou từ Nigeria cũng bị kết tội tương tự.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa trọng tài liên đoàn bóng đá thế giới châu phi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo